Fandom

Avatar Wiki

Zuko (thí điểm)

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share
 25px-FireNationEmblem.png
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật trong tập phim thí điểm. Cho nhân vật trong loạt phim hoạt hình thực tế, xem Zuko. Cho nhân vật trong trò chơi điện tử, xem Zuko (trò chơi). Cho tập phim có tựa đề cùng tên, xem "Zuko Alone".
Zuko (thí điểm)
Zuko thí điểm.png
蘇科
Tô Khoa
 Thông tin tiểu sử
Quốc tịch

Hỏa Quốc

Tuổi

16

Sinh

83 SDC

 Mô tả thể trạng
Giới tính

Nam

Màu tóc

Đen

 Thông tin cá nhân
Đồng minh

Lính Hỏa Quốc

Kẻ thù

Aang, Kya, Sokka

Lựa chọn
vũ khí

Lửa

Phong cách
chiến đấu

Hỏa thuật

 Thông tin niên sử và chính trị
Chức vụ
  • Hoàng tử Hỏa Quốc
Diễn viên
lồng tiếng

Dante Basco

Nhiều hơn về Zuko

Trang chính về Zuko
Thể loại chủ đề Zuko

Lịch sử
Các mối quan hệ

Quan hệ của Zuko

Phương tiện truyền thông khác

Zuko trong tập phim thí điểm

Trong tập phim thí điểm, Zuko gần như giống hệt nhân vật của mình trong quyển một của loạt phim hoạt hình chính thức. Anh là một hỏa nhân có tay nghề cao và mạnh mẽ, người muốn bắt được Thế thần Aang. Vết sẹo bỏng của anh đã hiện diện, như là một nhân cách cay đắng và phức tạp. Tuy nhiên đáng chú ý, Iroh đã không xuất hiện hay được đề cập đến, chỉ ra rằng nhân vật của ông và ảnh hưởng đáng kể của ông trên Zuko đã chưa được hình thành như ở trong loạt phim[1].

Lịch sửsửa

Zuko, trên con tàu của mình, đang trong một cuộc rượt đuổi Aang, KyaSokka, khi một con rắn biển đã nhắm chú ý đến con tàu của anh, cho phép bộ ba trốn thoát khỏi đó. Binh lính đi kèm với anh đã bỏ chạy hoặc ngất xỉu, nhưng Zuko chỉ đơn thuần là chuẩn bị để đối mặt với thủy quái.

Zuko sau đó được nhìn thấy đi vào trong căn cứ của Hỏa Quốc với đầu của con rắn biển cho thấy thành công của anh trong việc đánh bại nó. Anh thẩm vấn Sokka, người đã bị bắt, nhưng chỉ nhận được những lời lăng mạ như "anh chàng mặt sẹo". Kya cũng đã sớm bị áp giải đến, nhưng từ chối tiết lộ nơi chốn của Aang. Sau khi Aang xuất hiện, Zuko ngay lập tức tấn công cậu. Bỏ qua cảnh báo từ một người lính rằng giàn giáo có thể sụp đổ, Zuko đã đấu với Aang trên khung giàn giáo lỏng lẻo. Khi nó cuối cùng cũng sụp đổ, họ chuyển trận đếu đến đầu của một bức tượng Thế thần đã bị hư hại. Tại đó, Zuko dồn ép Aang, nhưng đã mất cảnh giác khi Aang ném mình ra khỏi bức tượng để kích hoạt Trạng thái Thế thần và sau đó thổi tung anh ra. Trước khi đập vào mặt đất, Aang chụp lấy anh, nhưng sau đó buông anh ra khi cậu nhìn thấy Kya đang gặp khó khăn, do đó gây ra cho Zuko một cú va chạm vào bức tường trước khi ngã xuống con diều hâu, vật nuôi của anh.

Những nét tương tự với loạt phim thực tếsửa

  • Zuko được cứu thoát khỏi một cú ngã chết người bởi Aang; Aang làm một việc tương tự như thế hai lần trong loạt phim thực tế[2][3].

Chú thíchsửa

  1. Trong suốt loạt phim Avatar: The Last Airbender.
  2. "The Blue Spirit". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 6, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 13.
  3. "The Siege of the North, Phần 2". Aaron Ehasz (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 2 tháng 12, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 20.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên