FANDOM

25px-Padlock-olive.png  25px-FireNationEmblem.png 
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật. Cho nhân vật trong trò chơi điện tử, xem Zuko (trò chơi). Cho nhân vật trong phim, xem Phim:Zuko. Cho nhân vật trong tập phim thí điểm, xem Zuko (thí điểm). Cho tập phim 'Quyển 2: Thổ' có tiêu đề tương tự, xem "Zuko Alone".

Hỏa quân Zuko (Hán tự: 蘇科, bính âm: Sū Kē, Tô Khoa) là một hỏa nhân điêu luyện và đầy uy lực, được sinh ra là hoàng tử trong gia đình hoàng tộc Hỏa Quốc. Câu chuyện của anh thường song song với Thế thần Aang. Cuộc sống của Zuko xoay quanh việc cố gắng bắt được Thế thần đã bị thất lạc từ lâu để kết thúc thời kì bị trục xuất và lấy lại danh dự của mình là Thái tử của Hỏa Quốc.

Zuko dễ dàng được nhận ra bởi vết bỏng đặc trưng ở phía bên trái của khuôn mặt anh. Nó được gán cho anh bởi chính người cha của mình, Hỏa quân Ozai, không lâu trước khi bị trục xuất, đó là kết quả của một sự cố mà trong đó anh đã coi thường phụ vương của mình bằng việc lên tiếng không có phép tắt, thứ thự và từ chối đấu với ông.

Với sự hỗ trợ của hoàng bá, Iroh, và sau nhiều cuộc đấu tranh nội tâm và bất ổn, Zuko từ bỏ vương quốc của Ozai và gia nhập nhóm của Thế thần để trở thành người bạn của Aang và giáo viên hỏa thuật của cậu trong một nỗ lực để khôi phục lại danh dự của mình cũng như danh dự của Hỏa Quốc. Khi Aang đánh bại Ozai, Zuko, với sự trợ giúp của Katara, đã đánh bại người em gái phi thường của cậu, Công chúa Azula và lên nắm quyền là một Hỏa quân, tuyên bố kết thúc cuộc Chiến Tranh và bắt đầu một kỷ nguyên mới của tình yêu và hòa bình.

Tính cách

Quyền năng

Sức mạnh,tinh thông các loại võ thuật,sự nhanh nhẹn,tốc độ phản xạ vượt xa người thường

Khoảng cách tấn công : Hàng chục mét ...

Hỏa thuật : Điều khiển, thao tác,miễn nhiễm với lửa. Các đòn tấn công kết hợp gây sát thương lớn với phạm vi rộng

Sét : Điều khiển,vô hiệu hóa chuyển hướng tấn công và có thể tạo ra một luồng sét để tấn công đối phương

Khác : Quyền năng của zuko sẽ được tăng lên với sự xuất hiện của sao chổi Sozin
Tập tin:Zuko Vs Ozai- Battle Scene
Bài chi tiết: Hỏa thuật

Các mối quan hệ

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Zuko

Người thân liên quan

Xuất hiện

Tam khoa

Chú thích

Xem thêm

Liên kết ngoài