Fandom

Avatar Wiki

Trượng khí nhân

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share
25px-AirNomadsEmblem.png
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về tàu lượn của Aang. Cho tàu lượn được tạo ra bởi Khí Tộc, xem Trượng khi nhân. Cho tàu lượn được sáng chế ra bởi người thợ máy, xem Tàu lượn.

Trượng của Aang là một công cụ hỗ trợ mà Aang thường sử dụng để giúp cậu trong khí thuật, ví dụ đáng chú ý nhất là dùng để bay. Aang đã sử dụng hai cây trượng, một bản gốc của cậu mà được làm thủ công bởi các nhà sư Khí Tộc, và một cái mới được tạo ra bởi người thợ máy và con trai của ông, Teo[1]. Cậu cũng kết hợp nó với thủy thuậtthổ thuật.

Trượng gốc của Aangsửa

Aang gliding merrily.png

Aang với trượng bay gốc của mình.

Cây trượng ban đầu của Aang là một cây gậy bằng gỗ, dài và mỏng được sử dụng bởi Aang không chỉ là một vũ khí, mà còn là một công cụ để điều khiển các luồng không khí với khí thuật. Với cây trượng này, Aang tung ra các luồng khí cực kỳ mạnh đến kẻ thù của mình bằng cách kích hoạt phần cánh nhỏ hơn trên cây trượng như là một chiếc quạt nhỏ[2]. Cậu có thể sử dụng nó như một chiếc tàu lượn[3], như nó đi kèm với một đôi cánh xếp màu cam. Nó được làm thủ công bởi các vị hòa thượng của Nam Khí Tự. Aang rất gắn bó với cây trượng của mình, như lúc cậu đã trở nên tức giận khi Toph sử dụng nó như một cái kẹp quả hạch[4].

Aang thức dậy vài tuần sau sự thất bại của Ba Sing Se, ảnh hưởng từ chấn thương duy trì bởi cú phóng sét sau lưng của Azula. Tức giận trước sự thất bại của mình trong việc đối đầu với công chúa Hỏa Quốc tại kinh thành đất Thổ, Aang cầm phi trượng của mình để tấn công Hỏa Quốc một mình. Thật không may, Aang không đủ mạnh, và làm lạc đi tàu lượn trên biển trong một cơn bão mạnh. Aang sống sót sau cơn bão, và cuối cùng đã được tìm thấy bởi những người bạn của cậu trên Đảo Trăng Liềm, trong khi chiếc tàu lượn trôi dạt vào bờ biển, bị hư hỏng không thể sửa chữa. Tuy nhiên, Aang biết rằng vật này có thể tiết lộ danh tính của cậu, và do đó cậu để nó thiêu rụi tại một dòng sông dung nham gần đó[5].

Trượng thứ hai của Aangsửa

Aang's new glider.png

Aang với cây trượng mới.

Aang đã buộc phải tham gia cuộc hành trình vào Hỏa Quốc mà không có trượng cho đến Ngày Mặt Trời Đen, ngày mà các quốc gia khác sẽ xâm lược Hỏa Quốc. Khi lực lượng xâm lược từ Thổ Quốc đã đến, người thợ máy, một trong những đồng minh của nhóm từ trước[6], tạo ra một cây trượng mới cho Aang, nó mỏng hơn và được trang bị với đôi cánh xếp màu xanh và có vây đuôi, và triển khai đôi cánh của nó thông qua cơ chế lò xo. Một điều hài hước, một tính năng tầm thường được tích hợp sẵn trong ngăn bữa ăn nhẹ, sẽ tiếp thêm năng lượng cho Aang trong suốt chuyến bay. Mặc dù cậu nghĩ rằng tính năng bổ sung này là hơi phù phiếm lúc đầu, sau cùng cậu thực sự phát hiện cách sử dụng nó[1]. Aang sử dụng thành thạo cây trượng này trong cuộc xâm lược, vì nó hoạt động rất giống như tàu lượn cũ của cậu, mặc dù cậu không thể sử dụng đôi cánh nhỏ hơn để tung ra dòng không khí mạnh mẽ như cậu có thể làm với cây gậy cũ của mình[7]. Khi kết thúc Chiến Tranh, nó vẫn còn nằm trong sự sở hữu của Aang. Cậu đặc biệt không sử dụng tàu lượn của mình trong trận chiến chống lại Ozai[8] vì đã để lại nó trên Đảo Than Hồng, khi cậu vô thức đi đến những đảo rùa sư tử[9]. Katara sử dụng cây trượng của cậu để cố gắng theo dấu tung tích của Aang[10].

Chú thíchsửa

  1. 1,0 1,1 "The Day of Black Sun, Phần 1: The Invasion". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 30 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 10.
  2. "The Avatar Returns". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 21 tháng 2, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 2.
  3. Throughout the series.
  4. "Bitter Work". Aaron Ehasz (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 2 tháng 6, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 9.
  5. "The Awakening". Aaron Ehasz (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 21 tháng 9, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 1.
  6. "The Northern Air Temple". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 4 tháng 11, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 17.
  7. "The Day of Black Sun, Phần 2: The Eclipse". Aaron Ehasz (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 30 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 11.
  8. "Sozin's Comet, Phần 3: Into the Inferno". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 20.
  9. "Sozin's Comet, Phần 1: The Phoenix King". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 18.
  10. "Sozin's Comet, Phần 2: The Old Masters". Aaron Ehasz (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 19.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên