FANDOM

25px-Padlock-olive.png 25px-EarthKingdomEmblem.png 
20px-Disambig.png "Tướng cướp mù" chuyển hướng tại đây. Bài viết này viết về nhân vật trong loạt phim hoạt hình. Cho tập phim có tựa đề tương tự, xem "The Blind Bandit", cho nhân vật trong trò chơi điện tử, xem Toph Beifong (trò chơi).

Toph Beifong (Hán tự: 北方拓芙, bính âm: Běifāng Tuòfú, Bắc Phương Thác Phù), thường được gọi là Toph, là một bậc thầy thổ thuật và có lẽ là thổ nhân quyền năng nhất trong thời đại của cô. Bị mù từ lúc mới sinh, Toph được chiếu cố điều trị liên tục bởi vì khuyết tật của cô và là một cô bé trẻ tuổi, đặc biệt là cha mẹ bảo hộ quá mức của cô. Khi phát hiện những con chuột chũi lửng, loài động vật ngự thổ bị mù giống như mình, Toph đã học được làm thế nào để sử dụng thổ thuật như là một phần để mở rộng các giác quan của mình. Điều này đã cho cô khả năng "nhìn" xuyên thấu qua tất cả các rung động mỗi phút đi qua mặt đất. Khả năng này được gọi là giác quan địa chấn.

Được biết đến với danh hiệu "Tướng cướp mù", cô làm chủ được thổ thuật thông qua phong cách riêng của mình và phát triển một tính cách mạnh mẽ, trở nên nổi tiếng bằng những chiến thắng trong giải đấu ngầm thổ thuật sau lưng cha mẹ. Ban đầu không quan tâm, cuối cùng cô đã chọn bỏ lại cuộc sống cũ tẻ nhạt đằng sau và du hành với Thế thần Aang và bạn bè để trở thành giáo viên thổ thuật khi cha mẹ cô đã trở nên nghiêm nghị hơn. Quyền năng của Toph hơn cả thổ thuật, tính cách độc đáo và trí tuệ vững chắc đã làm cho cô trở thành một thành viên quý của Đội Thế thần.

Lịch sử

Cơ sở

Quyển 1: Thủy

Quyển 2: Thổ

Bài chi tiết: Lịch sử về Toph Beifong (Mùa xuân 100 SDC)

Quyển 3: Hỏa

Bài chi tiết: Lịch sử về Toph Beifong (Mùa hè 100 SDC)

Sau Chiến tranh

Tính cách

Tên

Quyền năng

Thổ thuật

Bài chi tiết: Thổ thuật

Sa thuật

Kim thuật

Bài chi tiết: Kim thuật

Kỹ năng khác

Các mối quan hệ

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Toph Beifong

Người thân liên quan

Xuất hiện

Tam khoa

Thiết kế

Chú thích

Xem thêm

Liên kết ngoài