Fandom

Avatar Wiki

Thực vật trong thế giới Avatar

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share
Bài viết này tập trung vào nội dung hệ thực vật. Cho mục đích tìm kiếm hệ động vật, xem Động vật trong thế giới Avatar
Thực vật trong thế giới Avatar
Một đóa huệ trúc quý hiếm, biểu tượng của tình yêu
 Thông tin chung
Loại
  • Thực vật và môi trường sống
Ví dụ

Hệ thực vật có mặt trong thế giới Avatar rất phong phú và đa dạng từ nơi này đến nơi khác, phụ thuộc vào khí hậu và điều kiện tự nhiên[4].

Môi trường sốngsửa

Có nhiều môi trường sống khác biệt trong thế giới Avatar, mỗi nơi phù hợp từng loài hoặc nhiều loài thực vật khác nhau.

Đầm lầy Sương Ảnhsửa

Do điều kiện ẩm ướt, hệ sinh thái ở Đầm lầy Sương Ảnh vô cùng phong phú. Hàng trăm sinh vật sống trong mật độ dày đặc ở đầm lầy, và đó cũng là nhà của nhiều loài thực vật[5].

Vùng địa cựcsửa

Bởi khí hậu địa cực và nền nhiệt độ rất thấp ở BắcNam Thủy Tộc, hệ thực vật ở những nơi này chỉ có thể phát triển ở môi trường dưới mặt nước, ngoại trừ cây cối sống xung quanh khu vực ấm áp tại Ốc đảo Thần Linh[6].

Sa mạc Si Wongsửa

Sa mạc Si Wong nắm giữ một nền khí hậu nóng và khô cằn nhất trên thế giới. Hệ sinh thái sa mạc nơi đây chủ yếu bao gồm cây xương rồng và cây gai[7].

Danh sách các loàisửa

Khí Tộcsửa

  • Sen trắng — Một bông hoa trắng, nổi tiếng với vẻ đẹp của nó và một quân cờ Pai Sho được thiết kế mẫu theo loại hoa này[1].
  • Táo — Một loại quả được trồng, có vị ngọt[8].

Thủy Tộcsửa

Sea prunes.png

Mận biển hầm.

  • Cây thông — Một trong số ít loài cây được tìm thấy tại Bắc Thủy Tộc.
  • Cỏ — Cỏ xanh đặc trưng mà chỉ phát triển ở vùng đất ấm áp tại Ốc đảo Thần Linh[9].
  • Mâm xôi nhớt — Một bụi cây có thể gây ra chấn thương khi ngã vào[10].
  • Mận biển — Một loại mận sinh trưởng dưới nước và có mùi vị tương tự như quả quất biển[3].
  • Rong biển — Một loại tảo được sử dụng để làm nước hoa, dầu thơm[11].
  • Tre — Loại tre cao điển hình mà chỉ phát triển ở vùng đất ấm áp tại Ốc đảo Thần Linh[9].

Thổ Quốcsửa

  • Cải bắp — Một loại rau cải được trồng[12].
  • Dưa hấu — Một loại dưa có vị ngọt và nước mát.
  • Đa khổng lồ — Một cái cây bao trùm và là trung tâm của Đầm lầy Sương Ảnh[5].
  • Đậu tương — Hay còn gọi là đậu nành, dùng làm nước tương và đậu hũ.
  • Đu đủ — Một loại trái cây sáp, ngọt, màu vàng cam[11].
  • Gỗ đàn hương — Loài cây có mùi thơm, được dùng để làm thuốc[13].
  • Gừng — Dùng để làm trà[13].
  • Hoa bạch long — Một loài cây với những bông hoa màu đỏ-trắng, nổi tiếng với trà được làm từ lá và hoa của nó[14].
  • Hoa bạch ngọc — Một loài cây có độc, cánh hoa màu đỏ-trắng gây phát ban nếu tiêu thụ, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được điều trị[14].
  • Huệ trúc — Một loài hoa màu có trắng và viền cánh màu đen rất hiếm, chỉ có thể được tìm thấy trên miệng núi lửa. Thường được sử dụng như một biểu tượng của tình yêu[11].
  • Lá chuối — Dùng để làm thuốc[13].
  • Lúa — Một loại cây lương thực trong trồng trọt, cho ra những hạt gạo trắng.
  • Mọng bacui — Một loại quả mọng có thể trị độc cây hoa bạch ngọc[14].
  • Mọng maka'ole — Một loại quả mọng là nguyên nhân gây ra mù lòa, nhìn rất giống với mọng bacui[14].
  • — Một loại cây được trồng để lấy hoa và quả.
  • Nguyệt đào — Một loại quả tròn màu nhạt, có vị ngọt, rất được Appa ưa thích[15].
  • Nguyệt hoa — Một loài hoa có màu trắng phát triển tốt nhất trong bóng râm[2].
Lychee nuts.png

Quả vải hạt.

  • Nhài — Một loài hoa dùng để làm trà.
  • Ớt — Một loại quả vị cay, nhiều màu tùy theo loại.
  • Táo — Một loại quả có vị ngọt[8].
  • Tảo biển — Một loại tảo[5].
  • Trà (chè) — Một loài thực vật có lá và chồi lá được sử dụng để làm trà.
  • Vải hạt — Một loại quả nhỏ, màu nâu đỏ, nổi tiếng với hương vị và sự phong phú của nó[16].
  • Xoài — Một loại quả được trồng, có vị ngọt, màu cam đỏ.
  • Xương rồng tròn — Một loại cây xương rồng[7].
  • Xương rồng — Một cây gai nhọn, căng đầy nước, được tìm thấy trong sa mạc, nước trái cây của nó gây ra ảo ​​giác khi uống[7].

Hỏa Quốcsửa

  • Cây trà — Cây có lá và chồi lá được sử dụng để làm trà.
  • Chanh — Một loại quả chua, có màu vàng.
  • Chua rốt — Cây tích hợp (cà chua - cà rốt), loại thực phẩm có thể được trồng trong vườn[17].
  • Chuối tro — Một loại bí dài, màu xám tro[3].
Fire lily.png

Một đóa hoa huệ lửa.

  • Hoa hồng — Một loài hoa thơm được trồng.
  • Huệ lửa — Một bông hoa màu đỏ rực rỡ, nổi tiếng với vẻ đẹp của nó, chỉ nở trong một vài tuần mỗi năm[3].
  • Mọng tím — Dùng để làm phẩm nhuộm[18].
  • Ớt — Một loại trái vị cay, nhiều màu tùy theo loại[19].
  • Quất biển — Quả tròn nhỏ, tương tự như mận biển[20].
  • Tre — Loài tre cao đặc trưng[15].
  • Xoài — Một loại trái cây ngọt, màu cam đỏ[21].

Tham khảosửa

  1. 1,0 1,1 Escape from the Spirit World, Truyện tranh trực tuyến Thế thần Kuruk
  2. 2,0 2,1 "Tales of Ba Sing Se". Joann Estoesta, Lisa Wahlander, Andrew Huebner, Gary Scheppke, Lauren MacMullan, Katie Mattila, Justin Ridge, Giancarlo Volpe (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 29 tháng 9, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 15.
  3. 3,0 3,1 3,2 3,3 "The Puppetmaster". Tim Hedrick (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 9 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 8.
  4. Xuyên suốt loạt phim Avatar: The Last Airbender.
  5. 5,0 5,1 5,2 "The Storm". Aaron Ehasz (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 3 tháng 6, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 12.
  6. "The Boy in the Iceberg". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 21 tháng 2, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 1.
  7. 7,0 7,1 7,2 "The Desert". Tim Hedrick (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 14 tháng 7, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 11.
  8. 8,0 8,1 "Appa's Lost Days". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 13 tháng 10, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 16.
  9. 9,0 9,1 "The Siege of the North, Phần 1". Aaron Ehasz (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 2 tháng 12, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 19.
  10. "The Deserter". Tim Hedrick (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 21 tháng 10, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 16.
  11. 11,0 11,1 11,2 "The Fortuneteller". Aaron Ehasz, John O'Bryan (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 23 tháng 9, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 14.
  12. "The King of Omashu". John O'Bryan (biên kịch) & Anthony Lioi (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 18 tháng 3, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 5.
  13. 13,0 13,1 13,2 "The Blue Spirit". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 6, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 13.
  14. 14,0 14,1 14,2 14,3 "The Cave of Two Lovers". Joshua Hamilton (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 24 tháng 3, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 2.
  15. 15,0 15,1 "Winter Solstice Phần 1: The Spirit World". Aaron Ehasz (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 8 tháng 4, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 7.
  16. "Jet". James Eagan (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 6 tháng 5, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 10.
  17. "The Southern Raiders". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 16.
  18. "The Painted Lady". Joshua Hamilton (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 5 tháng 10, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 3.
  19. "The Beach". Katie Mattila (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 10, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 5.
  20. Từ website chính thức cũ của Avatar: The Last Airbender, nguồn gốc trên Nick.com (liên kết). Không còn cập nhật nữa.
  21. Ấn phẩm Tạp chí Nick, "Night Animals".

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên