FANDOM

25px-Padlock-olive.png 25px-WaterTribeEmblem.png 25px-EarthKingdomEmblem.png 25px-FireNationEmblem.png 25px-AirNomadsEmblem.png
Tứ quốc
Opening Avatar World Map.png
 Thông tin chung
Loại

Bốn quốc gia được phân chia trong thế giới Avatar

Ví dụ

Thế giới Avatar được chia làm bốn quốc gia: Thủy Tộc, Thổ Quốc, Hỏa QuốcKhí Tộc. Mỗi quốc gia có một nền văn hóa độc đáo và tương ứng với một môn ngự thuật: thủy thuật, thổ thuật, hỏa thuật, và khí thuật. Sự phân bố đều về quyền lực giữa bốn quốc gia duy trì sự cân bằng trên thế giới, và sự suy giảm hoặc phát triển sức mạnh của một quốc gia có thể làm phá vỡ thế cân bằng.

Một số yếu tố xác định sự thịnh vượng của mỗi quốc gia, chẳng hạn như sự cân bằng chính trị, phát triển kinh tế, trật tự xã hội, và tâm linh tín ngưỡng. Trong giai đoạn lịch sử gần đây, một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với ổn định toàn cầu là cuộc Chiến tranh Trăm năm, trong đó Hỏa Quốc tìm kiếm quyền lực áp chế các quốc gia khác bằng việc sử dụng vũ lực quân sự, qua đó phá vỡ hòa bình. Kể từ đó, mối quan hệ giữa các quốc gia đã được cải thiện đáng kể, và mỗi trong số bốn quốc gia bây giờ có một đại diện trong Hội đồng Liên Hiệp Cộng Hòa.

Thủy Tộcsửa

Bài chi tiết: Thủy Tộc
Entrance.png

Bắc Thủy Tộc.

Thủy Tộc là một quốc gia có chủ quyền của các thủy nhân và những cư dân khác trong bộ tộc. Có ba bộ tộc: Bắc Tộc, Nam TộcĐầm Sương Tộc lần lượt sinh sống tại Bắc Cực, Nam Cực và Đầm lầy Sương Ảnh ở Thổ Quốc, tương ứng. Cả hai chi phái Bắc và Nam Tộc có chế độ bộ tộc, với tộc phương Bắc hiện đang cai trị bởi Tộc trưởng Unalaq. Những người lãnh đạo trước đây là ArnookHakoda tương ứng.

Bộ tộc phương Bắc mạnh hơn rất nhiều so với bộ tộc chị em của nó, do một số lượng lớn cư dân là các thủy nhân. Bộ tộc Nam phương không có nhiều thủy nhân và sau đó trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công từ phía Hỏa Quốc. Bộ tộc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những thiệt hại mà nó phải hứng chịu, và đến nỗi chỉ còn sót lại một thủy nhân phương Nam cuối cùng, không ai khác là Katara.

Họ đôi khi được gọi chung là Thủy Tộc. Nhìn chung, Thủy Tộc thường không trộn lẫn với các quốc gia khác, nhưng khi thấy một thương nhân cướp biển hô rao "Thổ Quốc! Hỏa Quốc! Thủy Quốc!", có khả năng một số thành viên Thủy Tộc đi du lịch vòng quanh khắp thế giới[1].

Thổ Quốcsửa

Bài chi tiết: Thổ Quốc
Ba Sing Se.png

Ba Sing Se.

Thổ Quốc là quốc gia lớn nhất và đa dạng nhất trong tứ quốc, người dân bổn quốc mạnh mẽ và tự hào, với một phần trong số họ là các thổ nhân. Lãnh thổ của họ bao gồm một lục địa lớn ở bán cầu phía đông và một số hòn đảo. Thổ Quốc rất đa dạng, bao gồm núi, rừng, thảo nguyên, sa mạc, và các khu vực có dân cư, bao gồm cả siêu đô thị khổng lồ Ba Sing Se[2]. Do khả năng ngự thuật của người dân, người dân của Thổ Quốc đã tạo ra một công trình kiến trúc tuyệt vời bằng đá, như thành Omashu.

Thổ Quốc được điều hành tổng thể dưới chế độ quân chủ, với triều đình trung ương nằm tại kinh thành Ba Sing Se. Tuy nhiên, dễ thấy có những vùng và thành trì nhỏ hơn có luật lệ riêng của họ, chẳng hạn như Omashu, được cai trị bởi vua Bumi, từng bị Hỏa Quốc chiếm đóng nhưng sau đó lại được khôi phục.

Hỏa Quốcsửa

Bài chi tiết: Hỏa Quốc
Capital harbor.png

Thủ đô Hỏa Quốc.

Hỏa Quốc là quốc gia lớn thứ hai, và nhà của các hỏa nhân. Nó nằm trên một quần đảo nằm ở Tây bán cầu của hành tinh và là quốc gia phát triển nhất trong tứ quốc, với động cơ hơi nước và khí đốt[2]. Quốc gia sử dụng một hạm đội lớn các tàu chiến tranh công nghiệp[3], và sau đó là các phi thuyền[4] vào mục đích quân sự.

Hỏa Quốc cũng rất đa dạng trong cảnh quan địa hình, có nhiều hòn đảo núi lửa ở quần đảo và trên đất liền, cũng như khí hậu nhiệt đới. Nơi đây cũng có nhiều chỗ nghỉ mát nổi tiếng nhất trên thế giới, ví dụ như Đảo Than Hồng[2].

Hỏa Quốc đặt dưới sự cai trị của một chế độ quân chủ chuyên chế tuyệt đối và thậm chí có thể được gọi là một chế độ độc tài. Vào năm 0 SDC, Chiến tranh Trăm năm được Hỏa quân Sozin phát động, sử dụng công nghệ tiên tiến của đất nước mình vào cuộc chiến[5]. Trong thời kỳ này, dân chúng bị áp bức và thống trị tư tưởng bởi những nhà cầm quyền như Sozin, Azulon, và Ozai. Tuy nhiên, vào năm 100 SDC, tham vọng đế quốc của Hỏa Quốc đã bị dập tắt và một kỷ nguyên mới của hòa bình bắt đầu, với Zuko là nhà lãnh đạo mới[6].

Khí Tộcsửa

Bài chi tiết: Khí Tộc
Southern Air Temple outlook.png

Nam Khí Tự.

Khí Tộc là tập thể của những khí nhân. Mặc dù cư dân của bổn quốc là những người du mục, Khí Tộc nuôi dạy trẻ con và đặt chính quyền trung ương của họ trong bốn ngôi tự nằm ở các chân trời trên thế giới, hai ngôi đền dành cho nam giới và hai ngôi đền dành nữ giới[2]. Bốn ngôi khí tự nằm trên quần đảo nhỏ thuộc lãnh thổ Khí Tộc trên những đỉnh núi, và một trường hợp đặt biệt, treo dưới vách đá.

Khí Tộc đã từng được điều hành bởi các Hội đồng Trưởng lão. Người dân của họ vô cùng thiêng liêng.

Vào năm 0 SDC, Hỏa Quốc thực hiện một cuộc xâm lược khổng lồ và diệt chủng Khí Tộc, toàn thể dân chúng bị tàn sát và người sống sót duy nhất là Thế thần Aang, người vô tình tránh được tai họa này. Đôi khi Khí Tộc còn được gọi là Khí Quốc trong giáo dục tư tưởng của Hỏa Quốc[7].

Tham khảosửa

  1. "The Waterbending Scroll". John O'Bryan (biên kịch) & Anthony Lioi (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 29 tháng 4, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 9.
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Từ website chính thức cũ của Avatar: The Last Airbender, nguồn gốc trên Nick.com (liên kết). Không còn cập nhật nữa.
  3. "The Waterbending Master". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 18 tháng 11, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 18.
  4. "The Northern Air Temple". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 4 tháng 11, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 17.
  5. "The Avatar and the Fire Lord". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 26 tháng 10, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 6.
  6. "Sozin's Comet, Phần 4: Avatar Aang". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 21.
  7. "The Headband". John O'Bryan (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 28 tháng 9, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 2.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên