FANDOM

25px-Real-world.png
Aang standing on mountain.png

Cảnh mở màn.

Tập phim thí điểm là một tập phim có chi phí thấp, thử nghiệm trước khi sản xuất chương trình, được tạo ra bởi Michael Dante DiMartinoBryan Konietzko với sự cộng tác của một công ty hoạt hình Hàn Quốc để chuẩn bị thiết kế cho loạt phim Avatar: The Last Airbender trên Nickelodeon, mà sau đó họ đã chấp nhận. Tập thí điểm không bao giờ phát sóng trên truyền hình công cộng, và thay vào đó sẽ xuất hiện như là một tính năng bổ sung trên đĩa DVD Avatar với lời bình luận từ Mike Bryan và không có bình luận trên iTunes. Nhiều yếu tố thí điểm có nhiều điểm khác so với những gì cuối cùng đã phát triển thành chương trình truyền hình.

Tóm tắtsửa

Cốt truyện bắt đầu với Kya, mà sau này được đổi tên thành Katara trong chương trình, giải thích về cuộc chiến tranh giữa các quốc gia, sự vắng mặt và sự phát hiện sau này của vị Thế thần, Aang.

Aang, Kya và Sokka đang bay trên thú bò rừng trời của Aang tên Appa, đang chạy trốn khỏi Hoàng tử Zuko của Hỏa Quốc, người đang săn đuổi họ trên con tàu của anh. Zuko phóng ra quả cầu lửa để hạ họ xuống, nhưng anh vô tình tức giận với một con rắn biển khổng lồ, con vật bắt đầu tấn công tàu của anh và cho Aang và bạn bè của cậu đủ thời gian để rời xa khỏi đó một cách an toàn. Zuko nhìn chăm chăm xuống con rắn khổng lồ và tấn công.

Tập tin:Fire Pilot.png

Cả nhóm đáp xuống một hòn đảo để nghỉ ngơi. Kya cố gắng tập luyện thủy thuật, nhưng cô không kiểm soát nó tốt cho lắm. Aang cung cấp cho cô một số chỉ dẫn bằng cách cho cô thấy thế đứng vững trên đôi chân của mình. Sokka cảm thấy khó chịu khi hai bọn họ đang vui chơi xung quanh, và yêu cầu họ giúp anh tìm kiếm thức ăn. Kya miễn cưỡng để cho Aang đi một mình kể từ khi cậu là hy vọng cuối cùng của thế giới, vì thế Sokka đi ra ngoài tìm thức ăn một mình. Anh tìm thấy một số loại quả mọng hoang và ăn chúng, nhưng mùi vị khó chịu. Sau đó anh bị phục kích bởi binh sĩ Hỏa Quốc và bị bắt.

Lo lắng rằng Sokka chưa trở về, Aang yêu cầu Kya bay với cậu trên phi trượng của mình xung quanh các hòn đảo để tìm kiếm. Họ nhìn thấy được những người lính mang Sokka vào một căn cứ của Hỏa Quốc để thẩm vấn. Kể từ khi Aang là Thế thần, Kya bảo cậu chờ bên ngoài trong khi cô lẻn vào cứu Sokka, vì Aang quá quan trọng để bị bắt bởi Hỏa Quốc. Đang bị kích động, Aang chơi với Momo, nhưng cậu quyết định không thể chờ đợi lâu hơn, và bay vào căn cứ dù có chuyện gì xảy ra.

Pilot - Aang glides by.png

Aang làm mọi người sốc bằng việc sử dụng khí thuật.

Sokka được giải ra trước mặt Hoàng tử Zuko, người vừa trở về căn cứ mang theo cái đầu đã chặt của con rắn khổng lồ. Sokka xúc phạm anh, gọi Zuko "anh chàng vết sẹo". Kya bị bắt giữ và cả hai bọn họ bị Zuko thẩm vấn về nơi mà Thế thần đang trốn, nhưng họ không trả lời bất cứ điều gì. Zuko chuẩn bị những người lính xới tung hòn đảo để tìm tung tích Thế thần, nhưng Aang bay đến và làm tất cả mọi người sốc.

Aang bay vòng quanh căn cứ, thu hút sự chú ý của mọi người, thực hiện các pha nhào lộn và hạ cánh, bao quanh bởi các binh sĩ được trang bị với giáo. Những người lính ném Kya và Sokka vào một cái hố. Aang sử dụng khí thuật để thoát khỏi và chế nhạo Zuko để bắt cậu một mình. Momo và chim ưng của Zuko đánh nhau, trong khi Zuko rượt đuổi Aang và tấn công cậu bằng hỏa thuật.

Pilot Avatar Aang.png

Aang nhập vào Trạng thái Thế thần bằng cách tự gây nguy hiểm cho chính mình.

Họ chiến đấu trên đỉnh giàn giáo, cuối cùng chiến đấu trên đầu của một bức tượng Thế thần khổng lồ đã bị hư hại bên trong căn cứ. Zuko nghĩ rằng cậu đang dồn ép Thế thần, nhưng Aang nhảy ra khỏi bức tượng, nhập vào Trạng thái Thế thần và ném Zuko với một luồng khí mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước khi Zuko đập xuống mặt đất, Aang rời khỏi Trạng thái Thế thần và cứu anh từ một cú ngã gây tử vong. Sokka, bị mắc kẹt trong hố với em gái, xem xét tình hình tuyệt vọng. Kya chế ngự nước trong một thùng chứa lớn để lấp đầy hố, giải thoát cho họ, mặc dù họ bị bao vây bởi các binh sĩ. Aang mang lấy cả hai người họ và tẩu thoát trên phi trượng của mình.

Đêm đó, họ rời khỏi hòn đảo và bay trên Appa. Aang chìm vào giấc ngủ và sau đó rơi khỏi đầu của Appa một cách hài hước, sau đó xác nhận rằng cậu muốn làm điều đó[1].

Kịch bảnsửa

Bài chi tiết: Kịch bản:Tập phim thí điểm

Tam khoasửa

Tập tin:Pilot Bending.png
  • Nhiều khía cạnh của tập thí điểm sau đó đã được tự tích hợp vào loạt phim thực tế.
  • Aang được lồng tiếng bởi Mitchel Musso trong tập thí điểm, nhưng khi sản xuất bắt đầu thì vai diễn đã được chuyển cho Zachary Tyler Eisen.
  • Tên đầu tiên của Katara là Kya, mà sau này cần phải đổi tên khi loạt thực tế bắt đầu vì một số lý do pháp lý. Tên này cuối cùng đã được sử dụng lại cho mẹ của Katara và Sokka trong quyển ba[2].
    • Khi phiên bản của bộ sưu tập quyển một được phát hành, một tập sách nhỏ về nghệ thuật và bình luận đã được kèm theo, và các nhà sáng lập của chương trình tiết lộ lý do tại sao tên của Katara đã được thay đổi. "Tên của cô ấy thực sự đã là Kya, nhưng khi bộ phận pháp lý của Nickelodeon kiểm tra, họ phát hiện ra đã có một nhân vật trò chơi điện tử có tên là Kya, vì vậy chúng tôi đã phải thay đổi nó". Tên tiếp theo mà họ đã cố gắng cho cô là Kanna, nhưng nó đã không hoàn toàn phù hợp, do đó, khi đồng tác giả Bryan Konietzko đưa ra tên "Katara", Kanna đã trở thành tên bà của Sokka và Katara[3].
  • Thiết kế áo giáp của binh lính Hỏa Quốc có sự khác biệt đáng kể từ kiểu thiết kế được nhìn thấy trong loạt phim. Tuy nhiên, nó đã xuất hiện trong "The Siege of the North, Phần 1", mặc bởi Hahn. Áo giáp được cho là đã lấy từ binh lính Hỏa Quốc ban đầu mặc nó trong khoảng quanh 15 SDC.
  • Zuko đã giết chết con rắn biển mà đã xuất hiện tại Đèo Rắn Biển[4].
  • Zuko sở hữu một con chim ưng nuôi, con vật được coi là "kẻ thù" của Momo, phản ánh mối quan hệ của Aang và Zuko. Mặc dù chim ưng của Zuko đã không xuất hiện vào trong loạt thực tế, Hawky diều hâu đưa tin được tạo ra từ bức khái niệm, và cũng đánh nhau với Momo[5].
  • Khái niệm của Trạng thái Thế thần như là một cơ chế tự vệ tương tự với loạt phim, nhưng khác nhau ở chỗ trong đó Aang cố tự đặt mình vào nguy hiểm bằng cách nhảy ra khỏi bức tượng để cung cấp cho cậu một sức mạnh tăng cường. Những nhà sáng lập sau này cảm thấy rằng khái niệm của Trạng thái Thế thần cần trở nên phức tạp hơn, và trong loạt phim, Aang không thể kiểm soát nó vào ban đầu, và cậu sẽ có được mối nguy hiểm thực sự cho bản thân.
  • Trong cảnh bắt đầu tập thí điểm, bức tượng của rùa sư tử có thể được nhìn thấy.
  • Trận chiến của Zuko và Aang trên giàn giáo một lần nữa được tái sử dụng, nhưng trong lần này, Azula chiến đấu với Aang[6].
  • Trong cảnh Kya cố gắng chế ngự nước gần đó, Jack DeSena bắt đầu hứng dòng cho Sokka trong nền. Điều này cũng lấy cảm hứng các nhà sáng lập để làm cho nhân vật dựa theo trên truyện tranh.
  • Iroh không được nhìn thấy và cũng không đề cập đến trong tập thí điểm, ngụ ý rằng nhân vật của ông đã chưa được tạo ra.
  • Aang được nhìn thấy với một lần trong ống quần bên phải của mình, một cái gì đó họ sau đó đã lấy ra bởi vì "không ai có thể rút ra nó".
  • Trong cảnh mở của tập thí điểm, Bắc Thủy Tộc trông có vẻ giống một tòa lâu đài hơn là trong phiên bản cuối cùng.
  • Cảnh mở cho chúng ta thấy những nhân vật rất có thể là nguyên mẫu của Pakku, Toph, và Azula.

Chú thíchsửa

  1. "Tập phim thí điểm". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. Không phát sóng. Quyển 1: Thủy, Chương 0.
  2. "The Southern Raiders". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 16.
  3. "The Waterbending Master". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 18 tháng 11, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 18.
  4. "The Serpent's Pass". Michael Dante DiMartino, Joshua Hamilton (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 15 tháng 9, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 12.
  5. "The Runaway". Joshua Hamilton (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 2 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 7.
  6. "Return to Omashu". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 7 tháng 4, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 3.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên