Fandom

Avatar Wiki

Tây Khí Tự

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share
25px-Padlock-olive.png 25px-AirNomadsEmblem.png
Bài viết này tập trung vào địa điểm. Cho mục đích tìm kiếm tập phim, xem "The Western Air Temple".

Tớ biết một nơi để đi mà chúng ta sẽ được an toàn một thời gian. Tây Khí Tự!
Aang nói trong "The Day of Black Sun, Phần 2: The Eclipse".

Tây Khí Tự
Western Air Temple.png
西氣宗寺
Tây Khí Tông Tự
 Vị trí tự nhiên
Vị trí

Dãy núi Khí Tộc, phía bắc Hỏa Quốc

 Thông tin hành chính
Chức vụ

Ngôi chùa hoang

Lãnh đạo
Xuất hiện lần đầu

"The Western Air Temple"

 Vị trí trên bản đồ
Bản đồ Khí Tộc
Tây Khí Tự

Tây Khí Tự (Hán tự: 西氣宗寺, Tây Khí Tông Tự) là một trong năm ngôi đền của Khí Tộc, một trong hai ngôi đền cùng với Đông Khí Tự là nơi dành riêng cho các nữ khí nhân. Nó tọa lạc trên một dãy núi phía bắc của Hỏa Quốc. Đây là ngôi chùa rất độc đáo không giống như ba ngôi tự khác, nó nằm bên dưới một vách núi thay vì trên đỉnh một ngọn núi. Những ngọn tháp được xây úp ngược xuống, và vì lý do đó, ngôi đền ẩn khỏi tầm nhìn thông thường của các du khách ghé qua đây[1]. Thiết kế của nó cho phép gió thổi vào cả các căn phòng sâu nhất, khiến cho những người du mục Khí Tộc cảm thấy khá tốt như ở nhà[2]. Thế thần Yangchen được sinh ra và lớn lên tại Tây Khí Tự.

Lịch sửsửa

Vào đầu cuộc Chiến tranh Trăm năm, cư dân của Tây Khí Tự bị tàn sát bởi Hỏa Quốc trong cuộc Diệt chủng Khí Tộc và những sự kiện sau đó. Trong hàng trăm năm, ngôi chùa không có người sinh sống, cho đến khi Aangbạn bè của cậu hướng đến Tây Khí Tự cho một nơi ẩn náu an toàn sau cuộc xâm lược không thành công. Đây cũng từng là nơi Zuko bắt đầu cuộc săn đuổi Thế thần sau khi anh bị trục xuất. Mỉa mai thay, sau khi theo đuôi tàn quân của lực lượng xâm lược đến đây, Zuko quyết định tham gia vào nhóm của Aang, hứa chỉ dạy cho cậu hỏa thuật.

Ngài Bộc Thiêu tấn công ngôi đền với mục tiêu trừ khử Thế thần và cả nhóm của cậu. Nhờ vào sự can thiệp của Zuko thay mặt cho họ và tay nghề sử dụng boomerang của Sokka, Ngài Bộc Thiêu đã bị đánh bại và tử trận khi hỏa thuật của chính ông tạo ra vụ nổ tung nơi tòa nhà mà ông ta đang đứng, và rơi xuống vực núi gần đó. Ngôi chùa chịu thiệt hại nặng nề từ cuộc xung đột này, nhưng nhìn chung vẫn còn nguyên vẹn. Cả nhóm trụ lại nhiều đêm tại đây[1].

Western Air Temple under attack.png

Cánh cửa chắn bằng thép khổng lồ bảo vệ Đội Thế thần khỏi cuộc bắn pha oanh tạc của Azula.

Azula dẫn đầu một cuộc tấn công vào ngôi đền sau đó, chiến đấu với anh trai của mình và buộc những người còn lại trong nhóm phải tháo chạy. Sau khi một trong những đòn bộc hỏa cô đụng độ với một luồng lửa mạnh mẽ ngang sức từ Zuko, cả hai người trong số họ đã bị tung bật ra khỏi phi thuyền. Zuko được cả nhóm cứu khi bay trên Appa, và Azula sử dụng hỏa thuật của mình để tống mình về phía vách núi, sử dụng mảnh tóc như một cái móc để làm chậm sự rơi xuống. Cuộc tấn công này dẫn đến một lượng thiệt hại khá lớn, bao gồm cả việc phá hủy hoàn toàn đài phun nước còn sót lại[3].

Mô tảsửa

Wall of statues.png

Tường đá của những bức tượng.

Ngôi chùa được xây dựng trên mặt bên dưới của một vách đá, khiến cho tất cả các tòa nhà trong hình thái kiến trúc treo ngược xuống. Có những bậc thang được xây dựng vào mặt bên của vách đá cho phép di chuyển giữa các tầng của ngôi đền và giữa các tòa tháp khác nhau.

Thiết kế của ngôi đền cho phép gió thổi vào cả các phòng sâu nhất, khiến cho những người cư trú cảm thấy khá tốt như ở nhà. Mặc dù nội thất bên trong chưa được nhìn thấy, Teo có đề cập đến nhìn thấy một đại sảnh của nhiều bức tượng. Ngôi đền có một vài điểm thú vị cho việc vui chơi giải trí, chẳng hạn như một bàn cờ Pai Sho khổng lồ, một căn phòng vang thanh cả ngày, một hệ thống chướng ngại vật cho bò rừng trời, và một đường đua[1].

Một tính năng thú vị là một loạt các cửa kim loại được sử dụng làm lá chắn được đặt trong khu vực đài phun nước[3].

Nhân vật đáng chú ýsửa

Tam khoasửa

  • Cho đến khi Ngài Bộc Thiêu phá hủy một phần của cấu trúc đài phun nước và làm nổ tung một trong những ngọn tháp ngược của ngôi đền, nơi đây dường như là ngôi đền duy nhất không bị chạm đến bởi các thể lực bên ngoài, Nam Khí Tự có thể được nhìn thấy với những bộ hài cốt của binh lính Hỏa Quốc trong trận chiến với lực lượng của Hỏa quân Sozin, Bắc Khí Tự đã bị sửa sang và thay đổi vởi dân cư Thổ Quốc, và Đông Khí Tự được Guru Pathik quét dọn thường xuyên. Tây Khí Tự chỉ duy nhất được biết đã được viếng thăm bởi Iroh và Zuko một tuần sau khi vị hoàng tử bị trục xuất.
  • Đây là ngôi đền cội nguồn duy nhất không tọa lạc trên đỉnh của ngọn núi.
  • Theo Phụ trương Avatar, khí thuật của Aang được tăng cường bởi môi trường đầy gió tại Tây Khí Tự[4].
  • Tây Khí Tự là ngôi đền lớn nhất trong tất cả năm ngôi đền Khí Tộc.

Tham khảosửa

  1. 1,0 1,1 1,2 "The Western Air Temple". Elizabeth Welch Ehasz, Tim Hedrick (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 14 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 12.
  2. Từ website chính thức cũ của Avatar: The Last Airbender, nguồn gốc trên Nick.com (liên kết). Không còn cập nhật nữa.
  3. 3,0 3,1 "The Southern Raiders". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 16.
  4. Phụ trương Avatar cho "The Western Air Temple" trên Nicktoons Network.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên