FANDOM

Meteorite.png

Một sao băng sa ngang trên bầu trời trước khi đâm xuống gần Shu Jing.

Sao băng là khối thiên thạch lớn hoặc thực thể vật chất khác có nguồn gốc ngoài trái đất thỉnh thoảng đâm vào bề mặt của Trái Đất. Tùy thuộc vào vị trí rơi và kích thước của thiên thạch, nó có thể gây ra những thiệt hại đáng kể đối với cơ sở hạ tầng của các trung tâm dân cư địa phương. Sau khi đâm vào bề mặt Trái Đất, sao băng có thể tạo ra những hố đất lõm lớn.

Lịch sử sửa

Khi Đội Thế thần đang chiêm ngưỡng một cơn mưa sao băng, họ chứng kiến một khối thiên thạch lớn va chạm vào bầu khí quyển của Trái Đất và đâm xuống một nơi cách đó không xa. Khối đá mang lượng nhiệt lớn bắt đầu một đám cháy đe dọa đến ngôi làng Shu Jing gần đó. Với nỗ lực hợp tác, Aang, KataraToph đã thành công trong việc dập tắt ngọn lửa bằng khả năng ngự thuật của họ.

Piandao and Sokka.png

Piandao kiểm tra thiên thạch do Sokka mang đến để làm nguyên vật liệu cho thanh kiếm của anh.

Vài ngày sau đó, Sokka quyết định tìm học kiếm đạo dưới sự chỉ dạy của Sư phụ Piandao. Khi được giao nhiệm vụ chọn vật liệu để làm thanh kiếm của chính mình, Sokka nhớ đến sao băng đã rơi xuống gần đó, và với sự giúp đỡ của cả nhóm, khối thạch đã được vận chuyển đến trước cửa phủ Piandao. Vị kiếm sư nói rằng đá thiên thạch sẽ làm nên "thanh kiếm độc nhất vô nhị trên thế giới". Sau một ngày một đêm lao động miệt mài, Sokka và vị sư phụ đã rèn nên một thanh kiếm từ khối đá. Đá thiên thạch làm nên màu sắc đen tuyền độc đáo cho thanh kiếm và chứng tỏ nó rắn chắc hơn bất kỳ thanh thép nào trên hành tinh.

Sokka giữ lại một mẫu nhỏ của khối đá sao băng để tặng cho Toph, cô đã sử dụng nó để tạo nhiều mẫu hình bằng thổ thuật và thường đeo nó với hình dạng một chiếc vòng tay.[1]

Mô tả sửa

Khó có thể xác định hình dạng của một khối sao băng trước khi nó đâm xuống mặt đất, bởi vì hình dạng của chúng hầu như đã bị thay đổi đáng kể trong quá trình bị đốt cháy do ma sát với khí quyển. Kích thước của những sao băng dao động từ nhỏ đến lớn. Chúng cũng mang nhiều hình dạng khác nhau mặc dù chung quy thường là dạng hình cầu.

Sử dụng sửa

Sokka sử dụng quặng thiên thạch để làm thanh kiếm cho mình, mà theo lời Piandao, nó là một vũ khí cứng cáp và sắc bén đáng nể.[1] Hơn nữa, Toph đã có thể sử dụng khối đá bằng thổ thuật, cho phép cô tạo hình nó dễ dàng và đeo nó thành một chiếc vòng tay hoặc tạo ra một chiếc chìa khóa theo ý muốn.[2] Chiếc vòng tay sau này đã giúp cô tìm ra được những học trò kim thuật tiềm năng.[3]

Tam khoa sửa

  • Sokka gọi khối thiên thạch là "đất vũ trụ", điều này đã làm Katara phản bác lại vì cô cho rằng nó không thể gọi là "đất" bởi vì nó xuất xứ từ ngoài vũ trụ.

Tham khảo sửa

  1. 1,0 1,1 "Sokka's Master". Tim Hedrick (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 12 tháng 10, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 4.
  2. "The Puppetmaster". Tim Hedrick (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 9 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 8.
  3. Michael Dante DiMartino; Bryan Konietzko; Gene Yang (kịch bản), Sasaki nhóm Gurihiru (vẽ bút chì, in mực), Kawano nhóm Gurihiru (trình bày màu), Michael Heisler; Comicraft (biên tập). The Promise Phần 2 (30 tháng 5, 2012), Dark Horse Comics.

Xem thêm sửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên