Fandom

Avatar Wiki

Raava

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share

Raava là linh hồn của hòa bình và ánh sáng và sau khi kết hợp với Wan, linh hồn của Thế Thần. Cô là một trong những linh hồn cổ nhất, tồn tại hơn mười ngàn năm, trước sự xuất hiện của loài người. Cô ta và Vaatu, linh hồn của bóng tối và hỗn loạn, dành phần lớn thời gian để đánh lẫn nhau, kể từ thời điểm Hội tụ, 19,829 BG. Ngay cả khi Raava tiêu diệt Vaatu, mở ra Thời đại Raava, một ít bóng tối ở Raava đủ để Vaatu len lỏi, chuẩn bị hồi sinh, quay tiếp vòng tuần hoàn. Điều ngược lại cũng xảy ra, khi Vaatu tiêu diệt Raava.

Thời điểm Hội tụ 9.829 BG, Raava vĩnh viễn hòa làm một với Wan, tạo nên vị Thế thần. Tuy nhiên, thời điểm Hội tụ tiếp theo, Raava mất kết nối với Wan và các đời Thế thần tiếp theo, nhưng đã tái hợp lại với Korra, tái lập vị Thế thần và bắt đầu lại Vòng Tuần hoàn Thế thần.

Lịch sử sửa

Thành lập Thế Thần sửa

Sau khi tiêu diệt Vaatu vào thời điểm hội tụ 19,829 BG, Raava duy trì đánh nhau với Vaatu, cố gắng kiềm hãm bóng tối, duy trì sự cân bằng. Tuy nhiên sự vật lộn này bị phá vỡ vào năm 9,830 BG khi Wan bị lừa, tách Vaatu khỏi sự kiềm hãm. Tức giận, Raava quay sang Wan, giải thích cô ta là ai và hành động của anh sẽ dẫn đến sự hỗn loạn cho thế giới. Trước khi quay đi truy tìm Vaatu, cô cảnh cáo Wan không được dính líu tới cô ta nữa.

Raava đuổi theo Vaatu tới vị rùa sư tử của không khí, với sự giúp đỡ của Wan, hạ gục Vaatu và giải thoát những linh hồn bóng tối. Sau khi Vaatu bỏ đi, Raava lại quay lại với Wan, tức giận vì sự can thiệp của Wan. Khi Wan hứa sẽ sửa lỗi và ngăn cản Vaatu, Raava đồng hành cùng Wan, đến với vị rùa sư tử của không khí. Wan đón nhận năng lực Khí thuật nhưng vị Rùa sư tử quyết định giao lại năng lực đó cho Raava. Vì trước đó, Wan đã có Hỏa thuật, mà trước giờ không loài người nào có hơn 1 năng lực. Dù không muốn, nhưng Raava đã giúp Wan vì anh là hy vọng duy nhất để ngăn cản Vaatu đưa thế giới vào bóng tối.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên