FANDOM

25px-Padlock-olive.png 25px-AirNomadsEmblem.png
Bài viết này tập trung vào địa điểm. Cho tiêu đề tập phim, xem "The Southern Air Temple". Cho địa điểm trong phim, xem Phim:Nam Khí Tự.
Nam Khí Tự
Restored Southern Air Temple
南氣宗寺
Nam Khí Tông Tự
 Vị trí tự nhiên
Vị trí

Dãy Dãy núi Patola

 Thông tin hành chính
Chức vụ

Chùa hoang

Lãnh đạo

Hội đồng Trưởng lão Nam phương (trước đây)

Xuất hiện lần đầu

"The Southern Air Temple"

 Vị trí trên bản đồ
Bản đồ Khí Tộc
Marker

Nam Khí Tự (Hán tự: 南氣宗寺, Nam Khí Tông Tự) nằm trên Dãy Dãy núi Patola xa xôi, là một trong năm ngôi đền Khí Tộc và một trong hai ngôi đền dành riêng cho các khí nhân nam, cùng với Bắc Khí Tự. Mặc dù người ta tin rằng nó chỉ có thể đến được bằng bò rừng trời, nhưng Hỏa Quốc vẫn đủ cách chạm đến đây, xóa sổ cư dân của ngôi đền trong cuộc Diệt chủng Khí Tộc, đột ngột kết thúc nền văn minh thiên niên kỷ của các tu sĩ Khí Tộc[1].

Lịch sửsửa

Nam Khí Tự là ngôi nhà thời trẻ của Thế thần Aang, và người cha đỡ đầu của cậu, Hòa thượng Gyatso[2]. Đây cũng là nhà của Thế thần Roku khi ông cần một nơi để làm chủ khí thuật[3].

Ngôi đền đã bị đột kích trong cuộc diệt chủng của Hỏa quân Sozin trên Khí Tộc và phát động cuộc Chiến tranh Trăm năm. Người sống sót duy nhất của vụ thảm sát là người mà Hỏa Quốc đã muốn tìm cách tiêu diệt trong nhiệm vụ: một cậu bé khí nhân mười hai tuổi và là Thế thần, Aang, đã chạy trốn khỏi Nam Khí Tự ngay trước khi cuộc chiến chính thức bắt đầu và cậu đã bị mắc kẹt trong trạng thái đóng băng[4]. Cậu sau đó được đánh thức và giải thoát, bắt đầu cuộc hành trình khôi phục lại cân bằng và sự yên bình cho các quốc gia.

Một trăm năm sau, Aang thăm lại ngôi chùa, cùng với bạn bè của cậu KataraSokka. Ở đó, cậu đã gặp một trong những con vượn cáo có cánh sống sót cuối cùng, mà cậu đặt tên là Momo. Trong khi đó, Aang phát hiện ra số phận của ngôi đền và đồng bào của cậu, bao gồm cả sư Gyatso, khiến cậu nhận ra rằng tất cả người dân Khí Tộc đã bị xóa sổ và rằng cậu, Appa và Momo là tất cả những gì còn sót lại[2].

Mô tảsửa

Air Nomads

Hội đồng Trưởng lão.

Ngôi chùa rất rộng và thanh bình, có một sân chơi khí cầu, và cũng là nơi mà "scooter khí" lần đầu tiên được Aang phát minh. Ngoài ra, ngôi tự còn có một thánh đường, nơi lưu trữ nhiều bức tượng của Thế thần bên trong. Ngôi đền chủ yếu phục vụ là một sân luyện tập cho các học sinh khí nhân. Đây cũng từng là nơi trú ngụ của loài bò rừng trời và vượn cáo có cánh trước khi bị bỏ lại trong cảnh hoang tàn sau khi Hỏa Quốc tàn sát cư dân ở đây. Bởi nơi đây từng được các khí nhân xây dựng và dành cho cuộc sống của họ, nhiều cánh cửa và một số cỗ máy của ngôi chùa chỉ có thể hoạt động thông qua phương tiện là khí thuật. Một bức tượng của Hòa thượng Gyatso đứng ở ngay lối vào đền thờ. Không giống như ba ngôi đền khác, Nam Khí Tự tự hào với ngọn tháp màu xanh được trang trí công phu chứ không phải màu lục với trang trí mộc mạc[2].

Nhân vật đáng chú ýsửa

Tam khoasửa

Sanctuary door

Cửa thánh đường Nam Khí Tự.

  • Nam Khí Tự là ngôi đền gốc duy nhất với ngói màu xanh thay vì màu lục như các ngôi đền khác.
  • Ngôi tự này được thiết lập trong quyển hai của The Legend of Korra, và xuất hiện với vẻ đẹp vốn có như xưa[5].
  • Trong phần xem trước của "The Southern Air Temple", Aang gọi ngôi tự này là Jongmu Khí tự.
    • Hơn nữa, The Lost Scrolls: Khí, trang 212 của Bộ sưu tập The Lost Scrolls, nói rằng Momo có nguồn gốc từ Jongmu Khí tự. Xem xét thực tế rằng các thông tin trong The Lost Scrolls được lấy từ kịch bản tập phim[6], Nam Khí Tự vẫn có tên là "Jongmu" liên quan với giai đoạn sản xuất. Trang 232 sử dụng "Jongmu Tự" (thay vì "Jongmu Khí Tự") thay cho "Nam Khí Tự", cũng như trong những trang cuối của The Lost Scrolls: Khí.

Tham khảosửa

  1. Từ website chính thức cũ của Avatar: The Last Airbender, nguồn gốc trên Nick.com (liên kết). Không còn cập nhật nữa.
  2. 2,0 2,1 2,2 "The Southern Air Temple". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 25 tháng 2, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 3.
  3. "The Avatar and the Fire Lord". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 26 tháng 10, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 6.
  4. "The Storm". Aaron Ehasz (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 3 tháng 6, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 12.
  5. Tiết lộ trong The Legend of Korra Comic-Con San Diego 2012.
  6. Trang thông tin tác giả ở mỗi "Lost Scroll".

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên