FANDOM

25px-FireNationEmblem.png
Fire Lord's headpiece

Chiếc miện quan của Hỏa quân nổi bật với năm nhánh chỉa và mang nét tương tự với quốc huy Hỏa Quốc.

Miện quan Hỏa quân là món vật thủ công cổ của hoàng gia Hỏa Quốc, được thiết kế dành để đội cho Hỏa quân, nhà cầm quyền tối cao của quốc gia. Chiến miện quan này có hình thù giống với biểu tượng Hỏa Quốc, ngoại trừ việc nó có thêm hai nhánh tỏa ra để khiến nó trông giống một chiếc vương miện. Nó được đeo vào trên búi tóc.

Lịch sử

Miện quan hoàng gia được truyền lại cho nhiều đời từ Hỏa quân này đến kế tiếp. Các vị Hỏa Hiền triết bắt đầu buổi lễ trao vương miện ngay sau phần nghi thức tang lễ của vị Hỏa quân vừa băng hà. Chiếc miện quan này đã được đeo bởi ít nhất bảy vị Hỏa quân: ông nội của Sozin, phụ vương của Sozin, Sozin, Azulon, Ozai, Zuko, and Izumi.

Miện quan này là chiếc lớn nhất và trang hoàng nhất trong tất cả các loại đầu quan được đội tại Hỏa Quốc, được công chúng dễ dàng nhận ra là dấu hiệu của người đứng đầu quốc gia. Sau khi Hỏa quân Sozin bắt đầu Chiến tranh Trăm năm và cai trị đất nước bằng "quả đấm thép", chiếc miện quan này do đó cũng trở thành biểu tượng tham vọng hùng bá của Hỏa Quốc cũng như chế độ độc tài đi kèm của nhà cầm quyền. Bởi vì danh hiệu Hỏa quân thường được nắm giữ bởi hỏa nhân quyền năng nhất thế giới, cho nên miện quan cũng đóng vai trò là vật tuyên bố minh chứng vị hỏa sư vĩ đại nhất, tạo tâm thế áp đảo sợ hãi cho một vài người.

Hỏa quân Sozin đeo chiếc miện quan này trong thời trị vì của mình, và con trai ông, Hỏa quân Azulon. Mặc dù trưởng tử của Azulon, Thái tử Iroh, đã được định sẵn sẽ nối ngôi kế tiếp ông, nhưng thứ tử là hoàng tử Ozai đã soán ngôi sau cái chết bí ẩn của cha mình. [1] Ozai đeo miện quan này trong suốt sáu năm trời khi ông còn giữ chức vị Hỏa quân cho đến khi thời điểm sao chổi Sozin xuất hiện. Ông đã tự từ bỏ miện quan và không bao giờ đội nó trở lại sau khi tự đăng quang ngôi vị Phụng vương - đấng thống trị của cả thế giới.[2]

Azula is nearly crowned

Azula suýt đội được miện quan Hỏa quân nếu không có sự can thiệp kịp lúc của Zuko.

Ozai sắp xếp cho nhi nữ của mình là công chúa Azula trở thành tân Hỏa quân để thay thế ông, và cô đã gần suýt đội được chiếc miện quan nếu như không có sự can thiệp của hoàng tử Zuko.[3] Hai huynh mụi đã giao đấu để định đoạt chủ nhân của vương miện và tước hiệu Hỏa quân, với kết quả Zuko là người chiến thắng. Sau khi Phụng vương Ozai bị Thế thần Aang đánh bại, Zuko đã đăng quang làm tân Hỏa quân và đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến mà Sozin đã khai mào. Không lâu sau đó, Zuko đang ở tại Long Nhài quán, vận phục truyền thông Thổ Quốc và không đội miện quan.[4] Sau khi Zuko thoái vị khỏi chức Hỏa quân, chiếc miện quan đã được truyền lại cho nhi nữ và cũng là người kế vị, Izumi.[5]

Người đội

Tam khoa

  • Miện quan này tương tự với miện quan Bách Tế, được đeo bởi các vị vua của Bách Tế - vương quốc cổ đại nằm tại tây nam bán đảo Triều Tiên.

Tham khảo

Xem thêm