FANDOM

 25px-WaterTribeEmblem.png
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật trong tập phim thí điểm. Cho nhân vật trong loạt phim hoạt hình thực tế, xem Katara. Cho mẹ của Sokka và Katara, xem Kya.
Kya (thí điểm)
Kya thí điểm.png
 Thông tin tiểu sử
Quốc tịch

Nam Thủy Tộc

Tuổi

14

Sinh

85 SDC

 Mô tả thể trạng
Giới tính

Nữ

Màu tóc

Nâu

 Thông tin cá nhân
Đồng minh

Aang, Sokka

Kẻ thù

Zuko, Hỏa Quốc

Lựa chọn
vũ khí

Nước

Phong cách
chiến đấu

Thủy thuật

 Thông tin niên sử và chính trị
Nghề nghiệp

Ngự thủy sư

Chức vụ
  • Con gái trưởng tộc
Hội nhóm
Diễn viên
lồng tiếng

Mae Whitman

Nhiều hơn về Katara

Trang chính về Katara
Thể loại chủ đề Katara

Lịch sử

Quyển 1: Thủy (85 SDC - 100 SDC)
Quyển 2: Thổ (Mùa xuân 100 SDC)
Quyển 3: Hỏa (Mùa hè 100 SDC)

Các mối quan hệ

Quan hệ của Katara

Phương tiện truyền thông khác

Katara trong phim
Katara trong trò chơi
Katara trong tập phim thí điểm

Trong tập phim thí điểm, Kya rất giống với nhân vật của cô trong quyển một của loạt phim hoạt hình chính thức, Katara. Cô, hầu hết mọi phần, là một thủy nhân thiếu kinh nghiệm, chủ yếu đóng vai trò như một nhân vật người mẹ, mặc dù có dấu hiệu của một thứ gì khác khi nói đến Aang. Cô đặt rất nhiều sự quan trọng trên hy vọng và quyết tâm.

Lịch sửsửa

Kya, Aang và anh trai của cô, Sokka, đang chạy trốn khỏi Hoàng tử Zuko, người săn đuổi họ trên con tàu của mình. Họ gặp phải một con rắn biển khổng lồ, nhưng nó lấy làm thích thú đến con tàu của Zuko hơn là họ, mà chính điều ấy cho phép họ trốn thoát đến một hòn đảo. Tại đó, Kya luyện tập kỹ năng thủy thuật của mình, nhưng không kiểm soát tốt cho lắm, Aang đã cung cấp cho cô một số lời khuyên và cho cô thấy thế đứng vững trên đôi chân. Khi Sokka yêu cầu họ giúp đỡ tìm kiếm thức ăn, Kya miễn cưỡng rời khỏi Aang, "hi vọng cuối cùng của thế giới," và như vậy Sokka tự đi lấy trong một thái độ hết sức giận dữ. Kya và Aang chờ đợi xung quanh và tham gia vào một cuộc trò chuyện hơi vụng về trước khi Momo đã cảnh báo họ về nguy hiểm.

Khi họ chạm đến căn cứ của Hỏa Quốc và thấy Sokka bị giải vào trong, Kya quyết định theo sau anh, và bảo Aang ở lại. Cô cũng bị bắt, nhưng cương quyết không tiết lộ nơi chốn của Aang. Khi Aang bay đến, gây sốc tất cả mọi người, bọn lính ném Sokka và cô vào một cái hố. Sau khi Sokka trốn thoát thất bại và nhìn thấy tình hình tuyệt vọng, Kya đã cố gắng để chế ngự một số giọt nước đang nhỏ vào hố của họ. Và phát hiện ra rằng có một thùng chứa nước lớn và Kya thành công trong việc giải thoát họ bằng cách ngập đầy nước vào hố, mang cô và Sokka ra ngoài. Khi họ bị bao quanh bởi các binh sĩ, Aang bay đến, nắm lấy họ và trốn thoát. Kya hét lên, sợ hãi và di chuyển đến ôm chặt Aang. Đêm đó, cả nhóm thoát khỏi hòn đảo trên lưng của Appa.

Những nét tương tự với loạt phim thực tếsửa

  • Kya dường như có những cảm xúc đối với Aang, theo sự ghi nhận bởi bình luận của Sokka về "bạn trai", điều này có thể thấy được trong suốt loạt phim thực tế[1][2].
  • Kya sau này được đổi tên thành Katara trong loạt phim chính thức do một nhân vật trước đã có cùng tên. Tên Kya sau đó đã được đặt cho mẹ của cô.

Chú thíchsửa

  1. "The Avatar Returns". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 21 tháng 2, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 2.
  2. "The Fortuneteller". Aaron Ehasz, John O'Bryan (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 23 tháng 9, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 14.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên