FANDOM

25px-Padlock-olive.png      25px-WaterTribeEmblem.png
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật. Đối với loạt phim hoạt hình, xem The Legend of Korra.

Thế thần Korra (Hán tự: 寇拉, bính âm: Kòu lā, Hán Việt: Khấu Lạp) là hiện thân Thế thần hiện tại và tiếp theo ngay sau Thế thần Aang. Sinh ra và lớn lên tại Nam Thủy Tộc và trải qua quá trình thuần thục thủy thuật, thổ thuậthỏa thuật,[4] cô sau đó chuyển đến Thành phố Cộng Hòa để học cách làm chủ khí thuật cũng như vượt qua sự lẩn tránh của bản thân đối với phương diện tâm linh của ngự thuật dưới sự hướng dẫn và giám hộ của Tenzin. Với sự hỗ trợ của linh hồn Aang, Korra đã học được năng thuật và sau khi kết nối với các tiền thân quá khứ của mình, cô đã đạt được khả năng nhập trạng thái Thế thần theo ý muốn, đánh dấu bước ngoặt trở thành một vị Thế thần thông tuệ.[5] Sau sự kiện Hội Tụ Hài Hòa năm 171 SDC, cô đã mất đi kết nối với các tiền thân quá khứ của mình.[6]

Lịch sử

Thuở ấu thơ

Korra được chào đời bởi Tonraq và Senna ở Nam Thủy Tộc sau cái chết của Thế thần Aang vào năm 153 AG. Năm 4 tuổi, Korra tự hào giới thiệu mình trước các nhà lãnh đạo của Hội Bạch Liên bằng cách thể hiện khả năng ngự thổ, ngự hỏa và ngự thủy của mình trước mặt họ. Một năm sau, Tộc trưởng Unalaq của Bắc Thủy Tộc đồng thời cũng là chú ruột của Korra, đến và cố gắng thuyết phục Tonraq đồng ý cho phép hắn đào tạo Korra theo đường lối Linh Giới tại Bắc Thủy Tộc, thật chất đó chỉ là một mưu mẹo để huấn luyện Korra theo đường lối của Hội Hồng Liên và ép cô mở lại Cổng Linh Giới để thả tự do cho Hắc Thần Vatuu. Nhưng Tonraq anh trai của hắn đã một mực từ chối. Vì vậy, Unalaq lúc đó là một thành viên bí mật của Hội Hồng Liên, đã ủy nhiệm bốn thành viên khác trong hội là Zaheer, Ghazan, Ming-Hua, và P'Li bắt cóc Korra. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của Tonraq, Tộc trưởng Sokka, Hỏa quân Zuko và Nghị viên Tenzin, âm mưu đã thất bại và bọn tội phạm bị bắt giam. Sau vụ việc đã xảy ra, Tonraq và Tenzin - sư phụ dạy ngự khí cho Korra, đã quyết định tách biệt vị Thế thần trong các cơ sở của Hội Bạch Liên tại Nam Thủy Tộc trong thời gian dạy dỗ cô thuần thục ngự thuật.

Suốt mười ba năm tiếp theo, Korra đã chứng tỏ tài năng phi thường của mình, nhanh chóng làm chủ ngự thủy thuật, ngự thổ thuật và ngự hỏa thuật.và hoàn toàn đợt đào tạo vào năm 170 AG. Trong thời thơ ấu của mình, Korra đã gặp và thuần phục một con chó gấu bắc cực và đặt tên nó là Naga, con vật mà sau này luôn đồng hành cùng cô trên mọi quãng đường.

170 SDC

Bài chi tiết: Lịch sử về Korra (153 SDC - 171 SDC)

171 SDC

Sự kiện trước Hội Tụ Hài Hòa

Bài chi tiết: Lịch sử về Korra (171 SDC - Hội Tụ Hài Hòa)

Sau Hội Tụ Hài Hòa

Đến Ba Sing Se

Đến Zaofu

Âm mưu bắt cóc và điều tra

Khám phá sự thật

Truy lùng Zaheer và bị bắt

Trốn thoát khỏi phi thuyền trên sa mạc Si Wong

Tái ngộ và cảnh báo Tenzin

Rơi vào tay Zaheer

Giải thoát bản thân

Tính cách

Quyền năng

Ngự thuật

Thủy thuật

Trị liệu

Thổ thuật

Kim thuật

Hỏa thuật

Khí thuật

Năng thuật

Kĩ năng khác

Trung gian

Mối quan hệ

Bài chi tiết: Quan hệ của Korra

Người thân

Senna

Tonraq

Unalaq

Korra

Desna

Eska

Xuất hiện

The Legend of Korra

Quyển một: Khí (气)

Quyển hai: Thần Linh (神靈)

Quyển ba: Dịch (易)

Tam khoa

Kế trước
Aang
Thế thần
153 SDC - hiện tại
Tiếp theo
Chưa đến, sẽ được sinh ra tại Thổ Quốc
Kế trước
Hasook
Ngự thủy nhân Chồn Sương Lửa
170 SDC
Tiếp theo
Không rõ

Tham khảo

  1. "Enter the Void". Michael Dante DiMartino (kịch bản) & Ian Graham (đạo diễn). 22 tháng 8, 2014. The Legend of Korra. Nick.com. Quyển 3: Dịch, Chương 12.
  2. Kịch bản:Comic-Con San Diego 2011Comic-Con San Diego 2011
  3. “Mako and Korra's height”. Elventhesipan on Tumblr (26 tháng 7, 2014). Truy cập 29 tháng 8 năm 2014.
  4. 4,0 4,1 Dan Snierson (11 tháng 7, 2012). “Nickelodeon orders second season of The Legend of Korra. Entertaiment Weekly. Truy cập 11 tháng 7 năm 2012.
  5. "Endgame". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Joaquim Dos Santos, Ki Hyun Ryu (đạo diễn). 23 tháng 6, 2012. The Legend of Korra. Nickelodeon. Quyển 1: Khí, Chương 12.
  6. "Light in the Dark". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Ian Graham (đạo diễn). 22 tháng 11, 2013. The Legend of Korra. Nickelodeon. Quyển 2: Thần Linh, Chương 14.