FANDOM

25px-Padlock-olive.png 25px-FireNationEmblem.png  

Iroh (Hán tự: 艾洛, bính âm: Aì Lùo, Ngải Lạc) là một Tướng quân đã về hưu của Hỏa Quốc, cựu Thái tử của Hỏa Quốc, quân Đại Bạch Liên trong Hội Bạch Liên, là một hỏa nhân bậc thầy, và là người cố vấn uyên bác của Zuko, cháu trai của ông. Iroh là trưởng hoàng tử của Hỏa quân Azulon và Hỏa phi Ilah, huynh trưởng của Ozai. Khả năng nổi tiếng của ông là thở ra lửa, cũng như danh tiếng của ông trong việc "giết chết" con rồng cuối cùng đã cho ông đạt được một danh hiệu vinh dự, "Con Rồng của Trời Tây".

Không giống như nhiều người khác của Hỏa Quốc, đặc biệt là với gia đình của mình, Iroh là một người đàn ông thông minh, dễ tính, giàu tình cảm. Ông đánh giá cao sự cân bằng của bốn nguyên tố, thậm chí kết hợp các khía cạnh từ các nguyên tố khác vào kỹ năng hỏa thuật cho riêng mình. Ông đã hỗ trợ Thế thần Aangcác bạn của cậu trong nhiều dịp, nên ông đã bị gán tội danh là một kẻ phản bội. Là một con người cực kỳ giàu cảm xúc, người ta cho rằng ông đã đi đến Linh Giới trong việc tìm kiếm của con trai đã mất của mình, Lu Ten. Kiến thức của ông về bốn nguyên tố cũng như lòng tôn trọng với chúng đã cho phép ông tặng những lời khuyên bổ ích cho những người khác, tư vấn và hỗ trợ những người xung quanh.

Sau cái chết đau buồn của con trai, Iroh xem Zuko là con trai của mình hơn là một người cháu, cỗ vũ cậu lựa chọn chính vận mệnh của mình chứ không phải là số phận mà những người trong hoàng tộc đã áp đặt cho cậu. Trong lễ đăng quang của Zuko thành Hỏa quân sau thất bại của Ozai và những mâu thuẫn đã được giải quyết, ông mở lại quán trà Long Nhài, và phục vụ trà cho phần đời nghỉ hưu còn lại của mình.

Lịch sử

Cuộc sống trước đây và sự nghiệp

Sự trục xuất của Zuko

Những năm trên biển

Mùa đông 99 SDC

Truy tìm Thế thần

Bị bắt và trốn thoát

Cuộc vây hãm Bắc thành

Mùa xuân 100 SDC

Lẩn trốn

Cuộc sống tại Ba Sing Se

Mùa hè 100 SDC

Bị cầm tù

Trốn thoát và hòa hợp

Sự trở lại

Sau Chiến Tranh

Di tặng

Tính cách

Quyền năng

Hỏa thuật

Bài chi tiết: Hỏa thuật

Kỹ năng khác

Các mối quan hệ

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Iroh

Người thân liên quan

Diễn viên lồng tiếng

Xuất hiện

Tam khoa

Chú thích

Xem thêm

Liên kết ngoài