FANDOM

25px-CPrince_Headpiece_Good.png 25px-WaterTribeEmblem.png
Water skin.png

Bầu đựng nước của Katara.

Bầu nước là những túi da được sử dụng bởi các thủy nhân trong trường hợp nguồn nước khan hiếm hoặc không có sẵn[1]. Chúng có rất nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau. Một trong những người sử dụng bầu nước thường xuyên nhất là Katara.

Sử dụngsửa

Chiến đấusửa

Bầu nước rất thuận tiện cho những người sở hữu nó, đặc biệt là trong các trận đấu hoặc trận chiến quy mô lớn, khi chúng cung cấp một nguồn nước di động cho các thủy nhân. Khi nhiều chiếc túi được sử dụng cùng lúc, chúng có thể cung cấp một lượng nước rất lớn, làm cho việc thiếu nước trong môi trường nhất định trở nên được giải quyết. Tuy nhiên, một nhược điểm khi sử dụng bầu nước là chúng không chứa một nguồn nước vô tận, và cần phải được nạp lại sau mỗi lần. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bằng cách điều khiển khối nước đã sử dụng lại vào trong bầu.

Katara filling water skins.png

Katara bổ sung thêm nước vào những chiếc bầu của mình để chuẩn bị cho xâm lược Hỏa Quốc.

Là một người sử dụng đáng chú ý của những chiếc túi, Katara nhiều lần đã chứng minh tầm quan trọng của bầu nước. Ví dụ, trong thời gian tại pháo đài Omashu bị Hỏa Quốc chiếm đóng, Katara có thể tự vệ hiệu quả chống lại MaiTy Lee cho đến khi bị điểm chi, do có một nguồn cung cấp nước có sẵn trong túi của cô[2].

Ngoài ra, trong nỗ lực của Đội Thế thần xông vào Hoàng cung Thổ Quốc, Katara sử dụng nước trong bầu của mình để tạo ra một dốc băng nâng cô lên, cho phép sự tạo ra một dây roi nước to lớn với nước từ con hào. Chỉ với lượng nước trong túi và một lượng có sẵn bên ngoài cung điện, Katara có thể đánh bại nhiều toán lính Cấm vệ binh Hoàng cung nước Thổ[3].

Trong xâm lược Hỏa Quốc, Katara sử dụng ba bầu nước lớn để bù đắp cho việc thiếu nước tại Thủ đô Hỏa Quốc. Với những chiếc túi, cô đã có thể bẽ gãy hàng quân máy ném[4], và tự vệ chống lại các cuộc tấn công của các Ngự hỏa binh hoàng gia, cùng với nhiều thứ khác[5].

Các kích cỡ khác nhau của bầu nước cũng cho phép mọi người mang theo chúng bên trong quần áo của mình và do đó tung ra một đòn tấn công lén lút. Khi Thế thần Korra chạm trán với thành viên Bộ ba lưu manh, thành viên thủy nhân đột nhiên tấn công cô với một viên đạn nước được bắn ra từ một chiếc túi ẩn[6].

trị liệusửa

Trong trường hợp cần thiết cho việc trị liệu, rất tiện lợi khi có bầu nước bên cạnh, vì nước không phải luôn có sẵn khi ai đó bị thương. Bầu nước cho phép các thủy nhân điều trị vết thương trong một trận chiến ngay sau khi chúng phát sinh, làm cho quá trình trị liệu hiệu quả hơn.

Katara prepares to heal.png

Katara rút nước từ trong chiếc túi trong một nỗ lực cứu chữa cho Jet.

Trong khi tìm kiếm Appa dưới mặt hồ Laogai, Katara ngay lập tức thực hiện trị liệu trên vết thương của Jet sau khi anh bị tấn công khá nặng bởi đòn thổ thuật gây tử vong của Long Feng[7].

Trong trường hợp tương tự xảy ra vào Ngày Mặt Trời Đen, Hakoda được Katara điều trị hiệu quả, bởi cô có một nguồn nước có sẵn từ ba túi nước cô mang theo[5].

Sau cùng, Katara có thể trị liệu cho Zuko đang bị thương nặng sau một nỗ lực không thành của anh trong chuyển lôi được phóng ra bởi Azula. Katara trị liệu cho Hoàng tử Hoả Quốc sau thất bại của Azula, và kết quả là, anh đã được mang trở lại từ bờ vực bất tỉnh[8].

Công dụng khácsửa

Tập tin:Withdrawing water from pouch.png

Sự hiện diện của bầu nước trong điều kiện khô hạn nơi khan hiếm nguồn cung cấp có thể hoàn toàn có lợi. Ví dụ, trong khi du hành qua Sa mạc Si Wong khắc nghiệt, Đội Thế thần đã có thể để sống sót, với lượng nước có sẵn trong túi của Katara[9].

Bầu nước cũng có thể hữu ích trong nhiệm vụ phá hoại hoặc xâm nhập, như được chứng minh khi Đội Thế thần xâm nhập vào Mũi khoan Hỏa Quốc đang hướng đến Ba Sing Se, trong một nỗ lực để tháo dỡ các chi tiết máy bằng cách nhắm mục tiêu vào khung thép của nó. Khi mũi khoan chủ yếu là kim loại bên ngoài và bên trong, bầu nước cung cấp Aang và Katara một nguồn nước mà từ đó để điều khiển. Thực hiện cùng nhau, họ sử dụng nước để cắt một số trụ kim loại bên trong cỗ máy không lồ, làm suy yếu bộ khung của nó.

Sau đó, Aang nước sử dụng bầu nước để khắc mục tiêu vào điểm trung tâm của khoan, chỗ mà này cậu sử dụng kết hợp của khí thuậtthổ thuật để tích lũy đủ động lượng, đủ để làm cho mũi khoan ngừng hoạt động[9].

Chú thíchsửa

  1. Trong suốt loạt phim Avatar: The Last Airbender.
  2. "Return to Omashu". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 7 tháng 4, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 3.
  3. "The Earth King". John O'Bryan (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 11, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 18.
  4. "The Day of Black Sun, Phần 1: The Invasion". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 30 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 10.
  5. 5,0 5,1 "The Day of Black Sun, Phần 2: The Eclipse". Aaron Ehasz (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 30 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 11.
  6. "Welcome to Republic City". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Joaquim Dos Santos, Ki Hyun Ryu (đạo diễn). The Legend of Korra. Nickelodeon. 14 tháng 4, 2012. Quyển 1: Khí, Chương 1.
  7. "Lake Laogai". Tim Hedrick (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 6 tháng 11, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 17.
  8. "Sozin's Comet, Phần 4: Avatar Aang". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 21.
  9. 9,0 9,1 "The Desert". Tim Hedrick (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 14 tháng 7, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 11.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên