FANDOM

25px-Padlock-olive.png  25px-FireNationEmblem.png 

Azula (Hán tự: 阿祖拉, bính âm: À Zùlā, A Tổ Lạp) là công chúa của Hỏa Quốc, con gái của Hỏa quân OzaiHoàng túc Ursa, cũng như là em gái và là kẻ thù không đội trời chung của Hỏa quân Zuko. Cô là một địch thủ tầm cỡ của Đội Thế thần, rượt đuổi Thế thần Aang và người anh trai bị trục xuất của mình xuyên khắp Thổ Quốc với sự đồng hành cùng hai người bạn thân của cô, MaiTy Lee.

Một hỏa nhân kỳ tài, Azula rất tàn bạo, lôi cuốn, và bị ám ảnh bởi quyền lực. Cô là một chiến thuật gia có tay nghề cao cấp, người đã chỉ huy làm nên chiến thắng cho Hỏa Quốc trong cuộc đảo chính Ba Sing Se của Thổ Quốc và chấm dứt xâm lược Hỏa Quốc trong Ngày Mặt Trời Đen.

Azula được nuôi dưỡng trong sự bất ổn sâu sắc về tinh thần, tin rằng mẹ yêu Zuko hơn mình. Lớn lên cùng với cha trong một môi trường không có tình cảm người mẹ, Azula không có gì kém hơn sự hoàn hảo trong mắt của cha. Sau sự phản bội của hai người bạn thân nhất của cô, MaiTy Lee, những bất ổn này đã được mang đến. Nhân sự xuất hiện của sao chổi Sozin, Azula sẽ sớm được trao vương miện Hỏa quân; tuy nhiên, thất bại của bản thân dưới bàn tay của anh trai Zuko và Katara khiến cô phải chịu đựng một sự cố bất ổn lớn về tinh thần.

Lịch sử

Cơ sở

Quyển 1: Thủy

Quyển 2: Thổ

Bài chi tiết: Lịch sử về Azula (Mùa xuân 100 SDC)

Quyển 3: Hỏa

Bài chi tiết: Lịch sử về Azula (Mùa hè 100 SDC)

Sau Chiến tranh

Tính cách

Quyền năng

Hỏa thuật

Bài chi tiết: Hỏa thuật

Kỹ năng khác

Các mối quan hệ

Bài chi tiết: Các mối quan hệ của Azula

Người thân liên quan

Xuất hiện

Tam khoa

Chú thích

Xem thêm

Liên kết ngoài