FANDOM

    25px-AirNomadsEmblem.png 25px-Spirit_Emblem.png
20px-Disambig.png Bài viết này đề cập về nhân vật trong tập phim thí điểm. Cho nhân vật trong loạt phim hoạt hình thực tế, xem Aang. Cho nhân vật trong trò chơi điện tử, xem Aang (trò chơi). Cho nhân vật trong phim, xem Phim:Aang. Cho tập phim với tiêu đề tương tự, xem "Sozin's Comet, Phần 4: Avatar Aang".

Thôi nào, Kya, cậu đang bay cùng với Thế thần đấy! Hãy cư xử cho giống như thế.
—Aang nói với Kya trong "Tập phim thí điểm".

Aang (thí điểm)
Aang thí điểm.png
安昂
An Ngang
 Thông tin tiểu sử
Quốc tịch

Khí Tộc; Nam Khí Tự

Tuổi

112 (12 về ngoại hình trong Avatar: The Last Airbender)

 Mô tả thể trạng
Giới tính

Nam

Màu tóc

cạo trọc

 Thông tin cá nhân
Đồng minh

Kya, Sokka

Kẻ thù

Zuko, Hỏa Quốc

Lựa chọn
vũ khí

khí, thủy, phi trượng

Phong cách
chiến đấu

Khí thuật, thủy thuật

 Thông tin niên sử và chính trị
Nghề nghiệp

Thế thần, tiểu hòa thượng (nhà sư)

Chức vụ

Thế thần

Hội nhóm
Diễn viên
lồng tiếng

Mitchel Musso

Nhiều hơn về Aang

Trang chính về Aang
Thể loại chủ đề Aang

Lịch sử

Quyển 1: Thủy (12 TDC - 100 SDC)
Quyển 2: Thổ (Mùa xuân 100 SDC)
Quyển 3: Hỏa (Mùa hè 100 SDC)

Các mối quan hệ

Quan hệ của Aang

Phương tiện truyền thông khác

Aang trong phim
Aang trong trò chơi
Aang trong tập phim thí điểm

Aang là một Khí Tộc nhân và là Thế thần trước Korra. Trong tập phim thí điểm, cậu rất giống với nhân vật của mình trong quyển một của loạt phim hoạt hình chính thức. Aang là một cậu bé thích vui chơi, có một chút ngây thơ và ưa mạo hiểm. Cậu tốt bụng, có lương tâm chống lại việc giết chóc, như cậu đã cứu Zuko, khỏi một cú chấn thương nghiêm trọng. Cậu cũng đã có một số kinh nghiệm về thủy thuật, khi cậu chế ngự nước, và cả lúc cậu giúp chỉnh lại những thiếu sót của Kya và đưa ra lời khuyên cho cô.

Đáng chú ý là, Trạng thái Thế thần được đơn giản hóa rất nhiều trong tập thí điểm; Aang đã tự đưa mình vào nguy hiểm để kích hoạt nó, và dường như có thể thoát khỏi trạng thái một cách dễ dàng, giống như đã làm chủ được nõ. Rõ ràng, khái niệm của Trạng thái Thế thần phức tạp hơn nhiều trong loạt phim, là hóa thân Thế thần không được sinh ra kèm với sự chế ngự Trạng thái và nó chỉ kích hoạt khi đang trong tình trạng nguy hiểm thật sự hoặc từ những trạng thái cảm xúc cực đoan, và hơn nữa, Aang cũng đã không thể làm chủ nó hoàn toàn cho đến cuối loạt phim[1].

Lịch sửsửa

Aang và những người bạn của cậu, Kya và Sokka, đang chạy trốn khỏi Hoàng tử Zuko, người đã săn đuổi họ trên con tàu của mình. Họ chạy đến một con rắn biển khổng lồ, nhưng nó lấy làm thích thú đến con tàu hơn là họ, cho phép họ trốn thoát đến một hòn đảo. Tại đó, Kya luyện tập kỹ năng thủy thuật của mình, nhưng không kiểm soát tốt cho lắm, Aang đã cung cấp cho cô một số lời khuyên và cho cô thấy thế đứng vững trên đôi chân. Khi Sokka yêu cầu họ giúp đỡ tìm kiếm thức ăn, Kya miễn cưỡng rời khỏi Aang, "hi vọng cuối cùng của thế giới," và như vậy Sokka tự đi lấy trong một thái độ hết sức giận dữ. Kya và Aang chờ đợi xung quanh và tham gia vào một cuộc trò chuyện hơi vụng về trước khi Momo đã cảnh báo họ về nguy hiểm.

Khi họ chạm đến căn cứ của Hỏa Quốc và Sokka bị giải vào trong, Kya quyết định theo sau anh, nhưng bảo Aang ở yên đó. Cô cũng bị bắt, nhưng cương quyết không tiết lộ nơi chốn của Aang. Khi Aang bay đến, tất cả mọi người bị sốc, bọn lính ném Sokka và cô vào một cái hố. Aang ngồi trên giàn giáo, trốn tránh cuộc tấn công của Zuko trong khi Momo làm phân tâm những người lính và sau đó tham gia với diều hâu, vật nuôi của Zuko, trong một trận đấu bay.

Khi giàn giáo bị rã ra, Aang và Zuko di chuyện trận đấu của họ đến bức tượng Thế thần bị hư hại. Khi Aang đã gần như bị Zuko dồn ép, cậu chỉ đơn giản là ném mình ra khỏi bức tượng, kích hoạt Trạng thái Thế thần và thổi tung Zuko. Thoát khỏi Trạng thái Thế thần, Aang bắt được một Zuko bất tỉnh, nhưng đã đặt anh ta xuống mặt đất nơi gần bức tường để bay qua chỗ của Kya và Sokka, nắm lấy họ và sau đó trốn thoát.

Đêm đó, họ cùng rời khỏi hòn đảo và bay trên Appa. Aang chìm vào giấc ngủ và sau đó rơi khỏi đầu của Appa một cách hài hước, sau đó xác nhận rằng cậu muốn làm điều đó[2].

Những nét tương tự với loạt phim thực tếsửa

  • Aang dường như có những cảm xúc đối với Kya, theo sự ghi nhận bởi bình luận của Sokka về "bạn trai", điều này có thể thấy được trong suốt loạt phim thực tế[3][4].
  • Aang cứu Zuko từ cú rơi chết người; tương tự như cậu cứu Zuko hai lần từ cái chết cận kề trong loạt phim thực tế[5][6].
  • Aang và Zuko đấu với nhau trên giàn giáo, trong loạt phim thực tế, cuộc chiến này được tái tạo lại tại Tân Ozai, nhưng Zuko được thay thế bằng Azula[7].

Chú thíchsửa

  1. Trong suốt loạt phim Avatar: The Last Airbender.
  2. "Tập phim thí điểm". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. Không phát sóng. Quyển 1: Thủy, Chương 0.
  3. "The Avatar Returns". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 21 tháng 2, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 2.
  4. "The Fortuneteller". Aaron Ehasz, John O'Bryan (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 23 tháng 9, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 14.
  5. "The Blue Spirit". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 6, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 13.
  6. "The Siege of the North, Phần 2". Aaron Ehasz (biên kịch) & Dave Filoni (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 2 tháng 12, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 20.
  7. "Return to Omashu". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 7 tháng 4, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 3.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên