Fandom

Avatar Wiki

Đầm Sương Tộc

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share
25px-Padlock-olive.png 25px-WaterTribeEmblem.png 25px-EarthKingdomEmblem.png
Đầm Sương Tộc
Foggy Swamp Tribe.png
霧沼澤族
Vụ Chiểu Trạch Tộc
 Vị trí tự nhiên
Vị trí

Đầm lầy Sương Ảnh, vùng tây nam Thổ Quốc

 Thông tin hành chính
Xuất hiện lần đầu

"The Swamp"

 Vị trí trên bản đồ
Bản đồ Thổ Quốc
Đầm lầy Sương Ảnh

Đầm Sương Tộc là một trong ba Thủy Tộc trong thế giới Avatar. Đáng chú ý rằng họ không đóng tại vùng địa cực, mà thay vào đó họ định cư tại Đầm lầy Sương ẢnhThổ Quốc.

Lịch sử và văn hóasửa

Foggy Swamp Tribesman cooking.png

Một người đàn ông trong bộ tộc đang nấu ăn.

Đầm Sương Tộc là một khu định cư của các thủy nhân nằm trong một đầm lầy bí ẩn được gọi là Đầm lầy Sương Ảnh, tại vùng lãnh thổ phía tây nam của Thổ Quốc[1]. Mặc dù các thủy nhân Đầm Sương Tộc có cùng các kỹ năng thủy thuật, họ hoàn toàn không biết đến những họ hàng địa cực của mình và ngược lại, cho đến khi họ tình cờ được Katara, Sokka, và Aang phát hiện[2].

Mặc dù khá thô sơ, nhưng bộ tộc bao gồm nhiều thủy nhân quyền năng. Các ngự nhân đã chuyên dụng hóa kỹ năng của họ để thích ứng với môi trường đầm lầy, chẳng hạn như sử dụng một động tác ngự thuật cứng cáp để đẩy thuyền trên sông với tốc độ rất cao. Các thành viên của bộ tộc cũng đã phát hiện cách điều khiển cây cối bằng cách kiểm soát nước bên trong chúng. Chế độ ăn của họ bao gồm những động vật nhỏ và côn trùng khổng lồ, và họ giữ sấu da trơn làm vật nuôi.

Các thành viên của Đầm Sương Tộc sống rất hài hòa với môi trường xung quanh và có một sự hiểu biết sâu sắc về hoạt động sống của thế giới tự nhiên. Họ có niềm tin rằng tất cả sự sống được kết nối và phụ thuộc vào nhau, một triết lý mà họ đã dạy cho Aang, và cậu nhanh chóng chấp nhận khái niệm này.

Tho and Due.png

Thành viên bộ tộc ThoDue trong Cuộc xâm lược Hỏa Quốc.

Tổ tiên của Đầm Sương Tộc di cư từ Nam Thủy Tộc hàng nghìn năm trước khi họ tìm thấy đầm lầy. Bởi sự hiện hữu của một lượng nước lớn trong vùng đầm lầy, các thủy nhân cảm thấy nơi đây là nhà của mình và quyết định ở lại[1]. Đầm Sương Tộc không có chung bất kỳ đặc điểm văn hóa nào với cả Bắc và Nam Thủy Tộc để xác định một nguồn gốc chung rõ ràng. Ngay cả phương ngữ giao tiếp, lối xây dựng, phong cách chiến đấu, ẩm thực, hoặc bất kỳ truyền thống xã hội nào khác đều không thể hiện mối liên kết trực tiếp với các bộ tộc tại địa cực. Ví dụ, người dân của Đầm Sương Tộc có nước da sáng như dân cư Thổ Quốc, chứ không sạm như người dân Thủy Tộc. Cách thức giao tiếp trò chuyện của họ cũng cực kỳ khác biệt.

Cả thành viên nữ và nam của bộ tộc đều tham gia chiến đấu chống lại Hỏa Quốc trong cuộc xâm lược[3]. Điều này dường như chỉ ra rằng, giống như Nam Thủy Tộc, Đầm Sương Tộc cũng có sự bình đẳng giới nhiều hơn cơ cấu xã hội gia trưởng nam quyền của Bắc Thủy Tộc. Ví dụ, khi Due phát hiện ra Katara là một thủy nhân, ông không thể hiện bất kỳ sự ngạc nhiên nào khi nhìn thấy một phụ nữ sử dụng thủy thuật trong trận chiến, không giống như Sư phụ Pakku[4] chỉ đơn thuần là bày tỏ niềm vui khi gặp được một thủy nhân khác, như là một người cùng khả năng với mình.

Trong những năm cuối cùng của cuộc Chiến tranh Trăm năm, Thế thần Aang và cả nhóm khám phá ra bộ tộc sau khi họ bị lạc trong đầm lầy. Theo hướng dẫn của Sokka, Hakoda đã có thể tìm được và liên lạc với Đầm Sương Tộc, yêu cầu sự giúp đỡ của họ trong cuộc xâm lược Hỏa Quốc vào thời gian nhật thực. Những người tham gia, cùng với phần còn lại của quân tấn công, đã bị Hỏa Quốc bắt giữ khi cuộc xâm lược thất bại[5]. Tuy nhiên, họ đều được thả tự do sau khi Chiến tranh Trăm năm kết thúc, và trở thành đại diện của bộ tộc tại buổi lễ đăng quang của Hỏa quân Zuko[6].

Ngoại hìnhsửa

Female Foggy Swamp members.png

Nữ thủy nhân của Đầm Sương Tộc, nổi bật với váy dài, tóc tách nhánh và tấm nẹp ngực.

Mặc dù họ mặc trang phục màu xanh lá cây trái ngược với màu xanh lam của các thành viên của bộ tộc phương Bắc và phương Nam, có thể chỉ ra rằng nước trong đầm lầy, môi trường tự nhiên của họ, mang một màu xanh lá cây và họ mặc như vậy là phù hợp với nhiều nét văn hóa khác trong thế giới Avatar với mô-típ sử dụng các nguyên tố thuộc tính của mình làm màu cơ bản. Các thành viên nam trong bộ tộc đội một chiếc mũ lá khổng lồ, đóng khố, buộc dải băng ở tay, xung quanh cẳng chân và dưới vai của cánh tay, trong khi phụ nữ mặc váy dài hơn và buộc băng xung quanh ngực. Các thành viên trong bộ tộc không mang giày hoặc dép. Họ cũng được thấy sử dụng cây cối xung quanh mình để làm đồ mặc và ngụy trang trái ngược với lông và da của những loài động vật bản địa. Giống như họ hàng địa cực của họ, tóc thường có màu nâu tối hoặc đen, nhưng đôi mắt của họ có màu xanh lục thay vì màu xanh lam, giống như cư dân Thổ Quốc.

Phong cách ngự thuậtsửa

Due waterbending.png

Phong cách Đầm lầy Sương Ảnh.

thủy nhân trong Đầm Sương Tộc đều có một phong cách ngự thuật khác biệt độc đáo với họ hàng địa cực của mình. Trong khi các ngự nhân Bắc Nam tộc tuôn trào theo dòng nước, thì phong cách Đầm lầy Sương Ảnh có vẻ cứng cáp và thẳng thắn hơn, có thể phản ánh bản chất ứ đọng của nước trong đầm lầy. Phong thái đặc biệt này có thể được nhìn thấy khi họ đang đẩy thuyền của mình[2] với việc sử dụng các động tác thẳng đứng hơn các thủy nhân Bắc tộc sử dụng thủy thuật để di chuyển những chiếc thuyền đáy bằng. Do sự đa dạng và phong phú của hệ thực vật trong đầm lầy, kỹ thuật mộc thuật thường được sử dụng bởi các ngụy thủy nhân của Đầm Sương Tộc.

Trong Ngày Mặt Trời Đen, các thủy nhân đầm lầy sử dụng phong cách thủy thuật độc đáo khá hiệu quả trong chiến đấu với chiêu thức roi nước cầm cự lâu và mạnh mẽ. Không giống như các ngự nhân địa cực, các ngự nhân đầm lầy sử dụng chuyển động chân đáng chú ý ngoài việc di chuyển cánh tay của họ theo hướng mong muốn để bảo vệ mình khỏi bị tổn hại trước khi bước tới và thực hiện một đòn quyền để tấn công[3].

Xuồng đầm lầysửa

Foggy Swamp Tribe's skiffs.png

Xuồng đầm lầy.

Xuồng đầm lầy là những xuồng gỗ thủ công mà các thành viên trong bộ tộc sử dụng để đi lại trong vùng đầm lầy. Họ đẩy chúng thông qua việc sử dụng thủy thuật, và được điều hướng bởi những cọc gỗ dài hướng mũi thuyền né tránh những chướng ngại vật trước mặt trong tuyến đường thủy của vùng đầm lầy. Cư dân đầm lầy sử dụng loại thuyền nhỏ này để đi săn thú, bắt cá, và đi lại xung quanh môi trường giàu nước của họ[1].

Ngôi làngsửa

Bản thân ngôi làng tương đồng với Nam Thủy Tộc trong một vài điểm. Nó là một ngôi làng nhỏ được tạo thành những túp lều, được nâng lên bằng các cọc gỗ có độ dài vừa tầm dùng để bảo vệ chúng từ lũ lụt. Gần trung tâm của khu định cư là một hố lửa trại cộng đồng nơi mà Aang và các thành viên khác trong bộ tộc dùng bữa với nhau[2].

Nhân vật đáng chú ýsửa

Hệ động vậtsửa

Tam khoasửa

  • Cách thức giao tiếp của họ tương tự như phong cách phương ngữ được tìm thấy ở đồng bằng sông Mississippi trong phiên bản tiếng Anh của chương trình.
  • Họ cũng được tái lập trong đoạn phim ngắn Swamp Skiin' Throwdown.
  • Không giống như hai Thủy Tộc khác, Đầm Sương Tộc không được coi là một thực thể chính trị và do đó họ không thể có một đại diện trong Hội đồng Liên Hiệp Cộng Hòa.
  • Bên cạnh Hama, họ là những thành viên Thủy Tộc duy nhất được biết đến sống ở bên ngoài địa cực tại một quốc gia khác trước khi Thành phố Cộng Hòa được thành lập, nơi dành chung cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Tham khảosửa

  1. 1,0 1,1 1,2 Từ website chính thức cũ của Avatar: The Last Airbender, nguồn gốc trên Nick.com (liên kết). Không còn cập nhật nữa.
  2. 2,0 2,1 2,2 "The Swamp". Tim Hedrick (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 14 tháng 4, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 4.
  3. 3,0 3,1 "The Day of Black Sun, Phần 1: The Invasion". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 30 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 10.
  4. "The Waterbending Master". Michael Dante DiMartino (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 18 tháng 11, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 18.
  5. "The Day of Black Sun, Phần 2: The Eclipse". Aaron Ehasz (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 30 tháng 11, 2007. Quyển 3: Hỏa, Chương 11.
  6. "Sozin's Comet, Phần 4: Avatar Aang". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Joaquim Dos Santos (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 19 tháng 7, 2008. Quyển 3: Hỏa, Chương 21.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên