Fandom

Avatar Wiki

Đông Khí Tự

99bài viết
trên wikia này
Add New Page
Thảo luận0 Share
25px-Padlock-olive.png 25px-AirNomadsEmblem.png
Đông Khí Tự
Restored Eastern Air Temple.png
東氣宗寺
Đông Khí Tông Tự
 Vị trí tự nhiên
Vị trí

Dãy núi Khí Tộc, đông nam Thổ Quốc

 Thông tin hành chính
Chức vụ

Nơi cư ngụ của Guru Pathik

Lãnh đạo
Xuất hiện lần đầu

"Appa's Lost Days"

 Vị trí trên bản đồ
Bản đồ Khí Tộc
Đông Khí Tự

Đông Khí Tự (Hán tự: 東氣宗寺, Đông Khí Tông Tự) là một trong năm ngôi đền của Khí Tộc, một trong hai ngôi đền cùng với Tây Khí Tự là nơi dành riêng cho các nữ khí nhân. Tuy nhiên, dân cư của nó đã bị tàn sát trong giai đoạn khởi đầu của Chiến tranh Trăm năm, trong cuộc Diệt chủng Khí Tộc. Guru Pathik đã sống ở đây trong một thời gian rất dài, nơi mà sau cùng ông đã có thể dạy Thế thần Aang cách sử dụng Trạng thái Thế thần[1].

Lịch sửsửa

Yangchen statue.png

Tượng Thế thần Yangchen.

Thế thần Kuruk học tập khí thuật trong ngôi chùa này hàng trăm năm trước thời đại của Aang[2]. Trong thời thơ ấu của Aang, một nhóm các nữ du mục kể cả ni sư Iio đã từng có mặt tại chùa, chăm sóc cho một đàn bò rừng trời. Trong số các con non bên cạnh một con bò rừng trưởng thành là Appa mới sinh, và chú bò non nhanh chóng trở thành động vật dẫn dắt của Aang[3]. Sáu năm sau đó, Thế thần Aang bị chia tách khỏi người thầy của mình, Hòa thượng Gyatso bởi các trưởng lão của Nam Khí Tự, họ quyết định gửi Aang đến Đông Khí Tự để hoàn thành khóa Đào tạo khí thuật của cậu, tránh xa khỏi những ảnh hưởng quan tâm của Gyatso. Tuy nhiên, trước khi họ có thể thực hiện điều này, Aang nghe được kế hoạch của họ và bỏ chạy[4].

Ngôi đền phải hứng chịu một lượng thiệt hại lớn dưới bàn tay Hỏa Quốc sau khi Hỏa quân Sozin tuyên chiến với ba quốc gia khác. Ông đã sử dụng quyền năng của Sao chổi Sozin để tàn sát cư dân Khí Tộc cư trú trong các ngôi đền. Trong số tất cả những ngôi đền không khí tồn tại, Đông Khí Tự chịu thiệt hại tồi tệ nhất.

Một trăm năm sau cuộc diệt chủng, Aang đến thăm Đông Khí Tự để gặp Guru Pathik, người đã chờ đợi cậu sau một ảo ảnh. Guru gần đây đã có một cuộc hội ngộ với Appa, chú bò đã chạy trốn đến chùa sau quá trình bị bắt. Guru chăm sóc Appa và sai cậu đi với một bức thư gửi cho Aang, trong đó nói rằng ông có thể dạy cậu cách kiểm soát Trạng thái Thế thần[5]. Guru Pathik và Aang đã trải qua một loạt các quá trình thiền định được sắp xếp để mở khóa bảy chakra. Tuy nhiên, Aang đã bỏ đi trong quá trình mở chakra thứ bảy của mình, khiến cậu không thể nhập vào Trạng thái Thế thần được nữa[3].

Mô tảsửa

Sky bison calves.png

Chuồng bò rừng trời.

Không giống với Bắc và Nam Khí Tự, Đông Khí Tự tọa lạc trên ba ngọn núi tách biệt, nối với nhau bằng những cây cầu. Không biết gì nhiều về công trình xây dựng của nó, ngoại trừ việc nó đã từng là một ngôi chùa tuyệt vời, bị bỏ lại trong cảnh hoang vắng sau các cuộc tấn công của Hỏa Quốc. Ngôi chùa bao gồm ba ngọn tháp, mỗi tháp đặt trên một ngọn núi, với mái ngói màu xanh lá cây. Tòa tháp ngọn núi trung tâm có một vài ngôi nhà nhỏ hơn nằm bên cạnh nó[1].

Chuồng bòsửa

Đông Khí Tự đã từng là nhà của nhiều cá thể bò rừng trời, và kể từ vụ thảm sát Khí Tộc, chuồng bò trở thành nơi sinh sống của nhiều con dơi nhện. Appa được sinh ra và lớn lên ở đây, để lại dấu vết trong ngăn chuồng của mình bằng cách cắn vào vòng kim loại xung quanh máng cỏ[6]. Khi Appa đến thăm lại khu chuồng một thế kỷ sau, chú bò đã có một đoạn hồi tưởng về thời nhỏ của mình, và hồi tưởng lại, chú cắn vào vòng kim loại như đã từng làm lúc trước, nhưng dẫn đến làm cậu ho vài tiếng[3].

Nhân vật đáng chú ýsửa

Tam khoasửa

  • Đây là ngôi khí tự duy nhất không phải là tiêu đề của một tập phim, và chỉ được Aang duy nhất viếng thăm thông qua chuyến hành trình của Đội Thế thần.
  • Mặc dù chịu thiệt hại nặng nhất, không trong số những ngọn tháp thể hiện thể hiện đã từng chịu bất cứ thiệt hại nào do tấn công hỏa hoạn nghiêm trọng gây ra, thể hiện trong tập phim hồi tưởng, "The Avatar and the Fire Lord", nơi mà chúng trong biển lửa.

Tham khảosửa

  1. 1,0 1,1 "The Guru". Michael Dante DiMartino, Bryan Konietzko (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 1 tháng 12, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 19.
  2. Escape from the Spirit World: Truyện tranh trực tuyến Thế thần Kuruk
  3. 3,0 3,1 3,2 "Appa's Lost Days". Elizabeth Welch Ehasz (biên kịch) & Giancarlo Volpe (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 13 tháng 10, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 16.
  4. "The Storm". Aaron Ehasz (biên kịch) & Lauren MacMullan (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 3 tháng 6, 2005. Quyển 1: Thủy, Chương 12.
  5. "The Earth King". John O'Bryan (biên kịch) & Ethan Spaulding (đạo diễn). Avatar: The Last Airbender. Nickelodeon. 17 tháng 11, 2006. Quyển 2: Thổ, Chương 18.
  6. Từ website chính thức cũ của Avatar: The Last Airbender, nguồn gốc trên Nick.com (liên kết). Không còn cập nhật nữa.

Xem thêmsửa

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên